Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

BỆNH TRĨ - NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BỆNH

Một cuộc tìm hiểu được đưa ra gần đây cho biết, khoảng 30 - 50% dân số Việt Nam bị bệnh trĩ. Cứ 2 người trên 50 tuổi thì có 1 người bị bệnh trĩ. Dân gian cũng có câu “Thập nhân cửu bệnh trĩ” (10 người sẽ có 9 thân thể trong cuộc đời có một thời gian mắc bệnh trĩ). bệnh trĩ đã trở thành căn bệnh “khó nói”, phổ biến ở cả nam và phái nữ, gây sự đau đớn, khổ sở. giả dụ ko can thiệp kịp thời điểm, một số sự bất thường của bệnh trĩ sẽ khó chữa trị và gây tổn hại đến mạng sống.

Ai cũng có thể bị bệnh

những điều cần biết về bệnh trĩ

Bệnh trĩ (dân gian gọi là bệnh lòi dom) được tạo thành do dãn quá mức một vài đám rối mạch máu bệnh trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh "lỗ khu" gây nhiễm trùng sưng hay xuất huyết. bệnh trĩ thường diễn ra ra Đối với cơ thể có thói quen ăn uống không tốt (ăn ít chất xơ, rau quả); dính táo bón kinh niên; công việc ít đi lại; ở phái yếu bị thai; do di lan truyền... người bị bệnh bệnh trĩ mới đầu chỉ có cảm giác ngứa rát đôi chút, lâu dần sẽ đi Không chỉ thế máu và đau rát tương đối hơn.
Y học hiện đại chia bệnh trĩ chia làm 3 loại: bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại và bệnh trĩ hỗn hợp. 

Bệnh trĩ nội chịu lực nén bên trong phải có chiều liệu pháp sung huyết, chảy máu và đôi khi mang sa. bệnh trĩ ngoại có khả năng có huyết cụm phát triển rất đau. bệnh trĩ hỗn hợp tức là trên cùng 1 người mắc bệnh hiện diện cả bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại.

Xem ngay ! : NGUYÊN NHÂN - CÁCH CHỮA ĐẠI TIỆN RA MÁU

Những biểu hiện rõ rệt Đối với bệnh trĩ là chảy máu và sa búi bệnh trĩ. Chảy máu là hội chứng có sớm nhất và thường gặp nhất. Tình cờ phát hiện khi nhìn vào giấy chùi vệ sinh hay chẩn đoán vài tia máu nhỏ dính vào thỏi phân rắn. Về sau mỗi lúc táo bón, máu chảy thành giọt hoặc thành tia.
Có khả năng máu chảy rất nhiều mỗi lần đi lại rất dài, mỗi lần ngồi xổm. Sa khối bệnh trĩ thường xảy đến trễ hơn sau một cấp độ đi đồng có chảy máu. khi đầu sau mỗi lúc đi cầu kết luận có búi không to lồi ra Đối với lỗ hậu môn, sau đó búi đó tự tụt vào được. 

Về sau, búi lồi ra đó cao lên dần và không tự tụt vào mỗi lúc đi ngoài nữa, mà cần sử dụng tay nhét vào. Cuối cùng búi sa đó định kỳ nằm ngoài "lỗ khu". Ngoài 2 biểu hiện chính trên, người mắc bệnh trĩ có khả năng có kèm theo các biểu hiện khác: đau khi đi vệ sinh, ngứa quanh lỗ "lỗ khu". hội chứng đau, rát diễn ra ra lúc hiện tượng bệnh nặng lên.

bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong một vài bệnh lý vùng "cửa sau" tới nhập viện. người mắc bệnh mắc bệnh trĩ thường đi khám và chữa bệnh rất muộn, vì ban đầu, tuy khó chịu nhưng tác động ko nặng nề cần người mắc bệnh thường bỏ qua. Hơn nữa, bệnh Đối với vùng kín đáo cần người bị bệnh thường ngại ngùng, đến khi chảy máu khá nhiều hay mắc sa búi bệnh trĩ thì bệnh đã Đối với thời kỳ nặng, không thể sử dụng thuốc mà phải chỉ định phẫu thuật.

Bệnh trĩ sẽ khỏi nhanh chóng khi phát hiện sớm và cách điều trị hợp lí


Với kiến thức y học ngày nay, bệnh trĩ thường được một số chuyên gia kiểm soát ko mấy khó khăn. một vài thầy thuốc về bệnh trĩ đã đưa ra các lời khuyên có thể giúp bạn tiêu trừ, hay ít ra cũng làm giảm nhẹ nỗi đau khổ do bệnh này.

  • Về ăn uống: ăn uống đúng liệu pháp có khi làm 1 bệnh nhân bệnh trĩ nặng giảm hơn 1 nửa nỗi khó chịu, và có thể làm tiêu tan gần hết bệnh của một cơ thể Đối với cấp độ nhẹ hay trung bình. phải uống nhiều nước và ăn thức có khá lâu chất xơ. tuyệt đối ăn muối và kiêng một vài chất gia vị cay, nóng, cà phê, rượu, một số thực phẩm chứa chất cafein.
  • Đừng rặn, và đừng khiêng nặng: Hành động rặn sẽ làm bệnh trĩ ló ra ngoài "cửa sau" nhiều hơn. Tương tự, bạn cũng sẽ nên gồng lên lúc khiêng một vật nặng như tủ lạnh, bàn ghế… bệnh trĩ thường hiện diện do một vài động mạch mang trương căng lên. Hành động gồng hoặc rặn làm cao áp huyết trong một vài động mạch và làm trương căng chỗ bệnh trĩ nhiều hơn nữa. trường hợp bạn chưa dính bệnh trĩ, hành động gồng hay rặn có nguy cơ khiến bạn mắc bệnh trĩ.
  • Người mập và thai phụ dễ mang bệnh trĩ hơn: Trọng lượng và sức nặng của đứa trẻ trong bụng làm cho một áp suất đè lên một vài tế bào và động mạch tại "lỗ khu", dễ tạo nên bệnh. Hãy giảm ăn và tập thể thao để giảm cân. giả dụ bạn đang có bầu, cần nằm nghiêng về bên trái nhiều (20 phút/4 tiếng đồng hồ). Hành động này làm giảm bớt sức ép của em bé trên mạch máu "cửa hậu".
  • Nên rửa "cửa sau" sau lúc đi vệ sinh: Thông thường, việc rửa sẽ làm "lỗ khu" sạch hơn là lau bằng giấy. lúc bạn mắc bệnh trĩ, việc lau chùi bằng giấy thường gây đau đớn.
  • Ngâm nước ấm: Việc ngâm nước muối ấm (15 phút mỗi ngày) thường xoa dịu được cơn đau của bệnh trĩ và làm bệnh trĩ bớt sưng lên.

Chế độ sinh hoạt: khống chế đứng lâu, ngồi lâu, ko phải ngồi xổm do có thể đe dọa tới sự tuần hoàn máu Đối với khoang xương chậu làm cho ứ máu tại một số mao mạch bệnh trĩ. Bơi lội là một trong một vài môn thể thao rất hữu ích cho việc phòng ngừa bệnh trĩ, Hơn thế nữa chạy chậm và đi bộ đều có tác dụng đề phòng ở một vài thời gian khác nhau. nên tập thói quen đi đi đồng đúng giờ. nhất định giao hợp lúc có các tình huống của bệnh trĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét