Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

MỘT SỐ BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA KHỎI BỆNH TRĨ

Bệnh trĩ là 1 bệnh gây ra khá dài vất vả trong hoạt động và làm việc cho người bị, bệnh đang có xu phương thức tăng sinh trong cấp độ gần đây và có tình trạng trẻ hóa trong người mắc bệnh. khá nhiều người mắc trĩ bệnh trĩ thường có xu hướng sử dụng một số bài thuốc Tây y theo chỉ dẫn của các chuyên gia chuyên khoa, nhưng họ lại ko biết rằng mình thường hay kết hợp áp dụng Tây y với một số bài thuốc dân gian sẽ giúp việc chữa trị nhanh hơn mà lại ít có một số tác dụng phụ. chúng ta có thể tham khảo sử dụng các phương hướng dân gian dưới đây.

Sử dụng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ

chữa bệnh trĩ với lá bỏng

Cây lá bỏng hay còn gọi là cây sống đời không còn quá xa lạ ở Việt Nam mọi người. Cây lá bỏng có tác dụng tiêu độc, tiêu viêm và giảm phù nề đặc biệt lá bỏng còn có tác dụng giúp mau chóng làm lành vết thương trên da. Đây đều là các tác dụng rất cần thiết trong quá trình chữa trị bệnh trĩ.
Cây bỏng trong chữa bệnh trĩ

Giả dụ khi bạn mắc bệnh trĩ Đối với thời gian đầu bạn có thể áp dụng một trong 3 phương án sau:

- Phương pháp 1: Lấy khoảng 5g lá bỏng và 5g lá rau sam rửa sạch để ráo nước sau đó nhai sống hoặc say nhuyễn lấy nước uống hằng ngày.

Phương pháp 2: "Cửa sau" rửa sạch bằng nước muối rồi lau khô bằng khăn mềm sau đó áp dụng lá bỏng giã nát và đắp "cửa sau" ngày 2 lần, sáng 4 lá chiều 4 lá và chỉ nên làm trong thời kỳ 1-2 tháng bạn sẽ kết luận một số triệu chứng của trĩ ngoại được thuyên giảm 1 phương hướng đáng kể.

Phương pháp 3: Ví như có tình cảnh sa cụm bệnh trĩ và hậu môn sưng đau lở loét bạn nấu nước bồ kết pha chút muối rửa sạch "cửa sau" sau đó giã lá bỏng vào rồi đắp qua đêm sáng mai lấy ra và sửa lại "cửa sau" bằng nước ấm.

Dùng cây thiên lý để trị bệnh trĩ

hoa thiên lí chữa bệnh trĩ

Cây thiên lý được trồng nhiều phổ biến ở Việt Nam, hợp với khí hậu nóng ẩm nên cây thiên lý rất dễ trồng. Hoa thiên lý được các bà nội trợ sử dụng rất dài trong những bữa ăn vì có tính giải nhiệt và chống mất ngủ rất tốt. Lá thiên lý được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh trĩ rất nhiều công dụng do lá thiên lý có tác dụng tiểu nhiệt bên trong cơ thể, giảm sưng tấy và đau rát "cửa sau" và giúp làm lành nhanh vết thương bệnh trĩ dính lở loét.

Phương án dẫn làm thuốc chữa bệnh trĩ từ lá thiên lý:

- Lấy hỗn hợp trên cho vào 30ml nước sôi để đun sôi, sau đó để nguội rồi lọc qua tấm vải màn sạch.

- Lấy nước đã lọc thấm vào bông tẩm rồi thoa vào hậu môn, hoặc tẩm nước đó vào 1 bông gạc rồi đắp bông gạc đó vào cụm trĩ.

- Lấy 100g lá thiên lý non rửa sạch để ráo rồi giã nát cùng với 5g muối tinh.


biện pháp chữa trị trĩ ngoại bằng lá thiên lý này phải làm này nên làm khoảng một đến hai lần thì bệnh sẽ thuyên giảm đi khá.

Rau diếp cá trị bệnh trĩ tại nhà

chữa bệnh trĩ với rau diếp cá


Rau diếp cá là bài thuốc không thể không nhắc tới trong quá trình chữa bệnh trĩ, chủng rau này rất dễ tìm hay dễ mua. Rau diếp cá có tính hàn, thanh nhiệt đái độc, giúp chống viêm nhiễm và làm lành nhanh những vết thương ngoài da kết quả. Rau diếp cá là bài thuốc nam trị bệnh trĩ tại nhà rất công hiệu hiện nay.

Hướng dẫn làm rau diếp cá trị bệnh trĩ tại nhà :

- Biện pháp 1: Ẳn sống hằng ngày hay xay nhuyễn lấy nước uống.

Biện pháp 2: hàng ngày lấy khoảng 100gr rau diếp cá tươi rửa sạch, giã không lớn rồi đắp lên vết trĩ và để qua đêm.

Biện pháp 3: Xông: dùng 100g rau diếp cá tươi hay 50g rau diếp cá khô nấu cùng với nước sau đó xông "lỗ khu", ngày một lần, sau lúc xông xong áp dụng bã rau diếp các để đắp lên vết bệnh trĩ.

Xem thêm : CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ VỚI RAU MỒNG TƠI

Bài thuốc nam dân gian chữa trị bệnh trĩ này sẽ phát huy công dụng cực tốt, người bị bệnh trĩ sẽ tận gốc kiên trì áp dụng rau diếp cá hằng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét