Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

BÀI THUỐC CHỮA ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP VỚI CÂY ĐINH HƯƠNG

Đinh hương là loại cây được trồng thu hoạch để làm gia vị và cũng là một vị thuốc chữa bệnh rất phổ biến bị lại công dụng to. Trong dân gian áp dụng đinh hương để chữa khá lâu bệnh như chữa ho, đau nhức răng, kích thích tiêu hóa, bệnh xương khớp,... Trong bài sau đây sẽ hướng dẫn mọi người bài thuốc chữa bệnh đau nhức xương khớp từ cây đinh hương hiệu nghiệm để mọi người tham khảo và dùng.

BÀI THUỐC CHỮA ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP TỪ CÂY ĐINH HƯƠNG


chữa bệnh đau nhức xương khớp với cây đinh hương


Đinh hương ko chỉ được áp dụng làm gia vị trong chế biến món ăn phổ biến tại khá nhiều nơi mà còn là vị thuốc chữa bệnh. Đinh hương áp dụng để chữa bệnh bằng liệu trình dùng trực tiếp em bé hoa hoặc chế biến thành dạng tinh dầu đinh hương.

Theo quan niệm y học cổ truyền đinh hương có mùi thơm, vị cay, tính ôn, đi vào một số kinh phế, tỳ, vị và thận. Có tác dụng ôn trung (ấm bụng), noãn thận (ấm thận), kích thích tiêu hóa, chỉ huyết. Trong dân gian dùng đinh hương làm thuốc xoa bóp chữa đau nhức xương khớp rất sự ưu việt như sau:

Dùng đinh hương 20g kết hợp với long não 12g và rượu trắng kiểu lớn độ 250ml. Tất cả nguyên liệu đem ngâm trong khoảng 7 ngày là de dang sử dụng được. Trong quá trình ngâm, thường kỳ bạn nên lắc đều bình thuốc. hàng ngày 2 lần, bạn sử dụng rượu thuốc này xoa bóp vùng khớp đau nhức sẽ có hiệu quả giảm đau khẩn trương.


Ngoài chữa trị đau nhức xương khớp, các bạn de dang áp dụng đinh hương để chữa các bệnh với bài thuốc tương ứng như sau:

- Sát virus chân răng, chữa sưng đau răng vì viêm:

Dùng kết hợp vị thuốc đinh hương và xuyên tiêu mỗi vị 20g, tán bột mịn, bôi thường kỳ nơi đau.

- Trị chứng nhiễm khuẩn loét miệng:


Sử dụng khoảng 5g đinh hương đem tán thành bột mịn, cho ít nước sôi để nguội cho ngấm đều thành nước sền sệt (sau 3 giờ). Sau đó, bạn dùng tăm bông chấm vào nước thuốc để bôi vào nơi nhiễm khuẩn. hàng ngày nên súc miệng nước muối loãng khá dài lần, chữa liền 5 ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét