Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Đi cầu rát hậu môn là biểu hiện bệnh gì?

Đi cầu rát hậu môn là biểu hiện bệnh gì? Đau rát hậu môn khi đi cầu hay đại tiện ra máu là một trong những hiện tượng khá phổ biến hiện nay. Đau rát hậu môn kéo dài dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Đi cầu rát hậu môn là biểu hiện bệnh gì?

Đi cầu rát hậu môn là biểu hiện bệnh gì? Chúng có thể là một trong những trường hợp sau đây:

Bệnh trĩ

Đi cầu bị rát hậu môn là biểu hiện bệnh gì?

Với cuộc sống bận rộn như hiện nay, ít vận động, thực phẩm nhiều chất béo, ăn thức ăn nhanh, ít chất xơ...làm cho tỷ lệ những người mắc bệnh trĩ tăng rất nhanh. Ngoài triệu chứng đi cầu bị rát hậu môn thì còn có những biểu hiện khác như: đại tiện ra máu, sa búi trĩ, hậu môn bị viêm nhiễm...thì khả năng mắc bệnh trĩ là rất lớn.

Bệnh viêm nứt kẽ hậu môn

Đây là một căn bệnh phổ biến khá phổ biến ở trẻ nhỏ. Hay nếu có chế độ dinh dưỡng không hợp lý, hậu môn bị tổn thương cũng là nạn nhân của căn bệnh này. Triệu chứng biểu hiện rõ nhất của bệnh đó là đi đại tiện đau rát hậu môn.
Kèm theo cả hiện tượng chảy máu sau quá trình đào thải phân. Cơn đau có thể âm ỉ hay kéo dài cả giờ đồng hồ khiến người bệnh đau đớn và cực kỳ khó chịu, đây là nỗi ám ảnh lớn đối với những người mắc bệnh. Bệnh có thể tự khỏi nhưng nếu hiện tượng này kéo dài thì người bệnh nên đi khám và điều trị. Tránh trường hợp để đến khi bệnh nặng dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng máu, rối loạn đường tiêu hóa khi đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như của người bệnh.
Tham khảo thêm: 
Khám bệnh trĩ ở đâu tốt nhất

Viêm trực tràng

Đi cầu rát hậu môn là biểu hiện bệnh gì? Viêm trực tràng mãn tính gây hiện tượng chảy máu thường xuyên, kèm theo phân. Không những vậy còn gây đau bụng. Biểu hiện chính là đi đại tiện nhiều lần, chảy máu nhiều, hậu môn bị đau rát nghiêm trọng.
Viêm trực tràng khi không được điều trị dễ gây viêm nhiễm, tổn thương trên biểu mô, niêm mạc đại tràng gây xuất huyết, thiếu máu…thậm chí bệnh nặng có thể dẫn đến ung thư. Bệnh này còn khiến cho cơ thể suy nhược, kém ăn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Polyp trực tràng

Đi cầu bị rát hậu môn là biểu hiện của bệnh gì? Cùng tìm hiểu

Polyp là hiện tượng những xuất hiện những nốt nhỏ như hạt đậu, không có cuống dài. Bệnh này thường làm cho bệnh nhân có những biểu hiện như: buồn đi đại tiện, đi đại tiện nhiều lần gây đau rát và chảy máu hậu môn. Người bệnh sẽ có cảm giác thiếu tự tin, lo âu và căng thẳng. Nó có thể bị tái phát nhiều lần nặng hơn sẽ mắc bệnh ung thư trực tràng ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người.

Xem thêm:
Phương pháp thắt búi trĩ không đau

Bệnh ap-xe hậu môn

Đây là một loại nhiễm trùng khiến mưng mủ ở đường lược và vùng dưới đường lược, chúng hình thành những mô mềm như bị sưng quanh vùng hậu môn trực tràng. Khi bị vỡ ra gây đau và rát hậu môn khiến họ cảm thấy khó chịu. Khi bị bệnh này người bệnh có hiện tượng đau rát hậu môn, nếu bị vỡ ra gây viêm loét nghiêm trọng. Vì thế nên có những biện pháp điều trị kịp thời nhất.
XEM THÊM:
Đi cầu bị rát là dấu hiệu của bệnh gì?

Đi cầu rát hậu môn là biểu hiện bệnh gì? Bài viết dưới đây hoàn toàn giải thích được cho các bạn những triệu chứng cũng như biểu hiện của các bệnh hậu môn trực tràng. Nếu như bạn có những biểu hiện đi cầu rát hậu môn nên đi khám ngay để biết được mình đang bị bệnh gì. Từ đó có những phương hướng chữa bệnh trĩ hay những bệnh khác tốt nhất.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét