Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

NHỮNG BÀI THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ ĐƠN GIẢN DỄ KIẾM

Bệnh trĩ đang là nỗi lo ngại của toàn xã hội, theo nghiên cứu mới nhất gần đây cho thấy cứ 100 người thì có đến 10 người mắc phải căn bệnh này, bệnh đang có xu hướng phát triển mạnh, nguyên nhân do chế độ sinh hoạt ăn uống chưa hợp lí, do công việc nặng đứng nhiều ngồi lâu cũng ảnh hưởng gây ra bênh.  Hiểu rõ thế nào là bệnh thì việc chữa trị bệnh trĩ sẽ hiệu quả và hợp lí . Dưới đây là những bài thuốc chữa bệnh trĩ cực kì hiệu quả bằng các bài thuốc dân gian.

1. Bài thuốc trị bệnh trĩ từ hoa thiên lý

Cây thiên lý là kiểu cây thực vật rất dễ trồng, dễ chăm sóc. Hoa thiên lý thường được dùng để làm thực phẩm trong các món xào, nấu canh. Hoa của nó thường được thu hoạch vào mùa hè. Cây thiên lý ngoài việc áp dụng hoa làm thực phẩm thì trong Đông y còn áp dụng hoa và lá thiên lý để làm vị thuốc trị bệnh trĩ rất công dụng. Cây thiên lý có tác dụng đái nhiệt bên trong người dính trĩ nội, có hiện trạng chảy máu, rát "cửa hậu".

bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý

Phương hướng dùng lá thiên lý chữa bệnh trĩ theo dân gian như sau: dùng lá thiên lý còn non khoảng 100g đã rửa sạch, muối ăn chừng 5g (1 muỗng cà phê). Giã lá với muối, bổ xung vào 30ml nước đun sôi để ấm, rồi lọc qua màn vải hay gạc (đã tẩy trùng). dùng hỗn hợp thấm vào bông tẩm (đã rửa sạch bằng thuốc tím) thành bông băng. Đắp bông băng lên chỗ búi trĩ lòi, ngày làm khoảng một đến hai lần, kết hợp uống với nước lá thiên lý tươi khoảng 3-4 bát 1 ngày.

Xem thêm : RAU SAM - CHỮA BỆNH TRĨ NGOẠI HIỆU QUẢ KHÔNG NGỜ

2. Bài thuốc chữa bệnh bệnh trĩ từ rau diếp cá

rau riếp cá chữa bệnh trĩ

Bài thuốc này là hướng lựa chọn đơn giản để đầy lúi bệnh trĩ bởi loại rau này rất dễ tìm, được trồng phổ biến và áp dụng thường xuyên trong bữa ăn. tuy vậy lúc áp dụng bài thuốc này người mắc trĩ bệnh nên thực sự kiên trì mới đem lại sự ưu việt. Rau diếp cá là chủng rau gia vị cung cấp nhiều chất xơ và có tác dụng tiểu tiện nhiệt rất tốt, đây là một loại thực phẩm tốt cho người bị bệnh bệnh trĩ.

Rau diếp cá rửa sạch sau đó ngâm nước muối chừng 5 phút, để ráo nước. người mắc trĩ phải ăn sống kèm với các món ăn trong ngày. Hơn thế để phát huy bổ xung công hiệu người mắc trĩ phải nấu lá diếp cá, sử dụng nước còn nóng để xông cho người bị bệnh sau đó nước ấm thì dùng để ngâm. Bã diếp cá sau lúc nấu xong thì đắp lên chỗ búi bệnh trĩ cho người bị bệnh. người mắc trĩ kiên trì áp dụng phương hướng này thì bệnh sẽ dứt điểm.

3. Chữa trị bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Đu đủ là kiểu quả được nhân dân ta trồng rất nhiều. Nó được sử dụng làm thực phẩm, trong Đông y thì đu đủ xanh được áp dụng làm bài thuốc chữa trị trĩ. Bằng phương án cắt đôi quả đu đủ xanh còn tươi (quả chứa khá dài nhựa) tới giờ đi ngủ thì úp 2 nửa quả đu đủ vào hai bên cẳng chân, để như vậy qua đêm. 

Tác dụng của phương án này giống như một loại thuốc bôi co mạch trực tiếp tạo ra một số mạch bó trĩ co lại. khi những khối bệnh trĩ biến mất thì ngưng dùng phương thức này. người bị bệnh thường hay kết hợp nấu đu đủ xanh ăn như canh thường kỳ cũng rất tốt cho bệnh nhân bởi vì chất xơ trong đu đủ xanh giúp cho hệ tiêu hóa dễ sinh hoạt hơn, bệnh nhân trĩ dễ dàng lúc đi tiêu.

4. Đẩy lùi trĩ bằng nhân hạt gấc

Bệnh nhân trĩ có thể dùng 40g nhân hạ gấc giã nát, trộn với ít dấm thanh rồi bọc vào vải đắp lên cụm bệnh trĩ.

5. Mật ong rừng nguyên chất chữa trĩ

Phương pháp này người bị bệnh cần kiên trì trong vòng một tháng. tuy thế nó lại rất dễ sử dụng và dễ uống. người bệnh mỗi ngày sau khi ngủ dậy uống ngay 1 thìa mật ong rừng nguyên chất. chú ý nên sử dụng mật ong rừng nguyên chất, không phải áp dụng mật ong nuôi do sẽ làm giảm sự ưu việt.

6. Lá trầu không và rau muống điều trị bệnh trĩ

lá trầu không và rau muốn điều trị bệnh trĩ

Đem đun lên lấy nước rồi ngâm trong vòng 15-30p, ít nhất một ngày một lần, không thì 2 lần/ngày là rất tốt. Cục bệnh trĩ đó sẽ thu lên rất nhanh, công dụng rất tốt.

Hay lấy 100g rau muống nấu nhừ gạn lấy nước, cho 120g đường trắng, nấu lên thấy sánh như kẹo mạch nha lấy uống, ngày 2 lần, mỗi lần 100g. Rau muống có khá nhiều tính năng và tác dụng trong việc phòng, chữa rất nhiều chứng bệnh mà điển hình là thanh nhiệt, giải độc trong mùa hè, thanh nhiệt, lương huyết, cầm máu.

Trên đây là những bài thuốc điều trị bệnh trĩ đơn giản và hiệu quả có thể thực hiện ngay tại nhà mà nguyên liệu lại dễ sử dụng. Chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét