Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

BIỂU HIỆN - PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ GIÃN DÂY CHẰNG LƯNG

Đau lưng vì giãn dây chằng là tình trạng phổ biến và thường xuyên xảy ra trong cuộc sống với tất cả các độ tuổi. Hầu hết, những người mắc giãn dây chằng ở lưng thường là hoạt động bê vác vật nặng hoặc lao động quá sức. Dưới đây là các biểu hiện giãn dây chằng đối với lưng và phương hướng trị bệnh hiệu quả giúp bạn thoát khỏi triệu chứng này nhanh chóng.

Biểu hiện giãn dây chằng ở lưng


biểu hiện giãn dây chằng ở lưng

Đau lưng bởi giãn dây chằng de dang có mặt ở bất kỳ ai, đặc biệt là một số cơ thể to tuổi, vận động mạnh, lao động nặng hay làm việc sai tư thế trong cấp độ dài khiến dây chằng bị căng giãn quá mức và gây đau nhức. Đối với giãn dây chằng Đối với lưng, người bị bệnh có khi đau và nhức mỏi đột ngột đối với vùng cột sống thắt lưng.

Trường hợp người mắc bệnh càng vận động mạnh, ngồi lâu hoặc làm việc quá sức có khi khiến cơn đau tăng mạnh, gây khó khăn khi khom lưng, xoay người. nhiều người còn cảm kết luận đau nhức mỏi toàn thân, đau thắt lưng, cả người mệt mỏi… làm suy giãm chất lượng đời sống.

Phương pháp điều trị bệnh giãn dây chằng ở lưng

Nghỉ ngơi

khi dính đau lưng, nghỉ ngơi là phác đồ giúp người bệnh giảm cơn đau lưng hiệu quả. Bạn nên nằm ngửa và thả lỏng người để đầu, vai, mông và gót chân chạm giường. ko cần nằm giường nệm quá dày để ngăn ngừa đè ép lên mạch máu và cơ.

Xoa bóp

phương pháp chữa giãn dây chằng lưng

Chấp hành những động tác xoa, bóp, day, đấm, chặt nhẹ nhàng Đối với lưng, nhất là hai bên cột sống khoảng 30 phút sẽ giúp kích thích lưu thông máu, giảm viêm nhiễm và giảm thiểu cơn đau lưng rất
tốt.

Tìm hiểu : TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH THẮT LƯNG HÔNG LÀ GÌ?

Chườm nóng hoặc lạnh

Chườm lạnh lên vùng lưng đau khoảng 30 phút có tác dụng co mạch tại chỗ và làm giảm biểu hiện sưng đau ở vùng lưng. Chườm nóng lưng bằng khăn thấm nước nóng 30 phút sẽ giúp giãn cơ, thư giãn dây chằng và những mạch máu. Nhờ vậy mà giúp bạn giảm đau lưng hiệu nghiệm.

Tập Yoga

phương pháp điều trị giãn dây chằng lưng

Yoga là liệu pháp tập luyện rất tốt cho thể trạng, giúp bạn thư giãn tâm lý và thể trạng. ở các thân thể bị đau lưng, tập yoga sẽ giúp cải thiện cơ bắp, thư giãn xương khớp và dây chằng, giúp cơ thể linh hoạt và dẻo dai. Từ đó cải thiện trại thái giãn dây chằng ở lưng.

Giả dụ các phương án trên đây không hiệu quả và hiện tượng đau lưng của bạn càng tăng thêm và kéo dài, hãy tới trung tâm y tế để được các bác sĩ thăm khám và phát hiện nguồn gốc bệnh chính xác nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét