Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

3 MÓN ĂN TỐT CHO NGƯỜI BỆNH ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP

Đau nhức xương khớp là bệnh lí của bệnh xương khớp , có nhiều loại bệnh gây ra cho bạn đau nhức xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp.. gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh, nếu không có phương pháp điều trị dứt điểm bệnh sẽ dẫn đến nhiều biến chứng cực kì nguy hiểm. Vậy cách chữa bệnh như thế nào khi bị nhưng cơn đau dằn vặt ngay đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 3 bài thuốc có tác dụng giảm đau nhức xương khớp hiệu quả.

Sau đây là 3 món ăn bài thuốc có tác dụng giảm đau xương nhức khớp, rất thích hợp để người bệnh sử dụng.

Nước đường đỏ nấu gừng tươi 

nước đường đỏ nấu gừng chữa bệnh đau khớp


Nguyên liệu:  Gừng tươi 200g, đường đỏ 120g, rượu mùi 400ml

Cách làm: Đem gừng gọt vỏ, ép lấy nước. Cho nước gừng nấu cùng với rượu và đường đỏ cho sôi. Trước khi đi ngủ uống nước đường đỏ nấu gừng, trong 10 ngày sẽ cải thiện cơn đau ở xương khớp.

>> XEM THÊM : CHỮA KHỎI BỆNH ĐAU LƯNG NHANH CHÓNG VỚI QUẢ MƯỚP

Cải bó xôi nấu nấm hương

cải bó xôi nấu canh chữa bệnh đau khớp


Nguyên liệu:  Cải bó xôi 60g, nấm hương 180g.

Cách làm: Rửa sạch cải bó xôi và cắt nhỏ, nấm hương làm sạch và bỏ chân nấm. Cho hai nguyên liệu đã làm sạch vào nồi nấu chín rồi thêm muối cho vừa ăn. Ngày ăn 2 lần, liên tục 10 ngày sẽ giúp người bệnh giảm đau nhức.

Cơm nếp ngũ gia bì

cơm nếp ngũ gia bì chữa bệnh đau xương khớp

Nguyên liệu: Gạo nếp 500g, ngũ gia bì 100g.

Cách làm: Đem ngũ gia bì rửa sạch và cho vào nồi nấu chín lấy nước. Cứ 30 phút lấy nước 1 lần rồi cho nước vào nấu lấy thêm lần nữa. Gạo nếp vo sạch nấu với nước sắc từ ngũ gia bì thành cơm nếp, khi cơm nếp nguội cho men vào trộn rồi ủ lên men thành cơm rượu. Mỗi ngày ăn cơm 1 lần, ăn đều trong 7 ngày để thấy tác dụng.

Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng 2 bài rượu thuốc Đông y dưới đây để giảm đau khớp cũng rất hiệu quả.

Bài 1: Cho 30g bổ cốt chi ngâm với 500ml rượu trắng trong 1 tuần. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 muỗng. Uống 10 ngày là một liệu trình.

Bài 2: Cho 30 ngũ gia bì, câu kỷ tử và đỗ trọng vào ngâm với 1,5 lít rượu trắng 1 tuần. Trước khi đi ngủ uống khoảng nửa ly nhỏ, dạng ly uống rượu. Uống trong 1 tuần sẽ thấy tác dụng.

Xem thêm : BÀI THUỐC CHỮA ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP VỚI CÂY ĐINH HƯƠNG

1 nhận xét: