Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Giải đáp : Lý do cứng khớp vào mỗi buổi sáng

Giải đáp : Thường bị cứng khớp vào mỗi buổi sáng

Xin hỏi : Khoảng hơn 2 tháng trước trở lại đây tôi thường xuyên gặp phải hiện tượng các khớp tay bị cứng và rất khó cử động. Hiện tượng này thường gặp vào mỗi buổi sáng mỗi khi thức dậy. Ban đầu tôi nghĩ là do mình làm việc nặng và ảnh hưởng đến việc cứng khớp tay tạm thời. Tuy nhiên khi tình trạng này thường xuyên diễn ra cho đến này đã là 2 tháng tôi cảm thấy rất lo lắng. Tôi nghĩ chắc mình đã mắc phải căn bệnh về khớp và không hiểu lý do ở đâu. Xin hỏi blog giải đáp cho tôi khi bị cứng khớp vào buổi sáng là do đâu là bệnh gì? Cách chữa ra sao ? Xin cảm ơn 
( Lê Minh Hoàng – Long Biên – Hà Nội )

lý do cứng khớp


Chào bạn : 

Blog chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn như sau:  cứng khớp là hiện tượng gặp phải ở nhiều người  và bệnh liên quan đến bệnh xương khớp.

Người bệnh  mắc phải sẽ thường xuyên cảm thấy cứng khớp đặc biệt thường bị vào buổi sáng kéo dài khoảng 20-30 phút rồi sau đó giảm nhẹ sau khi nghỉ ngơi. Cứng khớp và buổi sáng có thể do các nguyên nhân và triệu chứng sau đây của bệnh xương khớp gây ra :

-Cứng khớp do viêm khớp dạng thấp : cứng khớp vào biểu sáng là dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm khớp dạng thấp, có thể kèm theo các biểu hiện như sung, nóng đỏ đau do viêm màng hoạt dịch của khớp. Bắt đầu từ các khớp nhỏ ở ngoại biên như các khớp bàn tay, cổ tay ngón tau, bàn -  ngón chân, khớp gối đối xứng hai bên, ngoài ra người bệnh còn có triệu chứng toàn thân như sốt, mệt mỏi, người xanh xao, gầy sút, ăn ngủ kém.

CÁC BỆNH XƯƠNG KHỚP XUẤT HIỆN PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

- Cứng khớp do viêm khớp mãn tính : các khớp xương bị cứng gây khó khăn trong việc curwr động , hạn chế phạm vi hoạt động, măc dù giảm nhẹ bằng vệc vận động các khớp sau và phút. Hiện tượng này có thể kèm theo một số hiện tượng khác như đau khớp khi vận động,sưng khớp,… là các triệu chứng thường  gặp của bệnh viêm khớp.


Khi bị cứng khớp gối thường xuyên và kéo dài, bạn nên đi kiểm tra để được chẩn đoán cụ thể và có biện pháp chữa trị kịp thời. Bên cạnh đó nên thường xuyên xoa bóp nhje nhàng tại nhà để giúp tăng cường lưu thông máu và co giãn cơ giảm đau, cứng khớp. Sử dụng một số loại thuốc chống viêm giảm đau và theo lời kê đơn của bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét