Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Bệnh sổ mũi - Bệnh lý mùa đông

Mùa đông đã đến, kéo theo nhiều bệnh lý liên quan đến hô hấp, da liễu,… Phổ biến nhất chắc chắn là hiện tượng sổ mũi, cảm cúm trong những ngày đông lạnh giá. Sổ mũi khiến người bệnh chảy nước mũi kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về hiện tượng này trong bài viết dưới đây và đưa ra phương pháp điều trị một cách hiệu quả nhất nhé.

Bệnh sổ mũi ở mùa đông

Chảy nước mũi là hiện tượng do phản ứng miễn dịch của thân thể tạo ra để tiêu diệt vi rút khi chúng tấn công vào thân thể. không những thế, khi tình huống viêm xảy ra, lượng tiết dịch tăng nên hình thành nước mũi chảy ra khá lâu, giàn giụa. Điều này làm cho bạn stress, khó chịu vô cùng. 

Bệnh sổ mũi ở mùa đông
Bệnh sổ mũi ở mùa đông
Vậy có phương pháp nào giúp bạn điều trị bệnh sổ mũi một cách hiệu quả?

Cách điều trị bệnh sổ mũi hiệu quả

Lấy một mảnh nhỏ của rễ gừng, vắt và uống nước được trích xuất từ gốc. giải quyết bằng cách này thường hay khiến tăng lưu thông mũi và giảm chất nhầy. Lặp lại công đoạn 3-4 lần 1 ngày để khống chế chảy nước mũi của bạn.

Uống trà thảo dược thiên nhiên, điều này có nguy cơ giúp ngăn chặn bệnh sổ mũi. Sự ấm áp của trà có khả năng ấm lên các cơ quan của cơ thể bạn, bao gồm các phần của cổ họng và mũi của bạn.

Chữa bệnh sổ mũi hiệu quả
Mua thuốc cảm lạnh giả dụ chảy nước mũi là do cảm lạnh hoặc do sự thâm nhập của virus vào cơ thể. Thuốc sẽ sở hữu tác dụng khiến cho khô chất nhờn, diệt chảy nước mũi của bạn. Nhưng phải nhớ là đọc kỹ hướng dẫn trước lúc sử dụng và tuân theo hướng dẫn của thầy thuốc đấy nhé! Không là thuốc sẽ có tác dụng phụ.

Súc miệng bằng nước muối Cũng sở hữu dung dịch nước muối pha sẵn mang nồng độ như trên (nửa thìa cà phê muối trong 1/4 lít nước), hãy ngậm 1 ngụm vào miệng, rồi ngửa cổ lên cho nước muối chảy vào cổ họng. Đừng nuốt, hãy tống tương đối lên cho nước muối dính đẩy ngược trở lại, làm cho tiếng động trong cổ họng. Nước muối vào cổ họng sở hữu hiệu nghiệm rửa bộ phận phát âm trong đó. Khi bạn thổi tương đối lên khá, 1 phần nước muối dính tống ngược lên mũi và rửa cho mũi sạch hơn.
Sử dụng nước muỗi chữa bệnh sổ mũi
Uống tương đối nước dễ dàng giúp cuốn trôi đi một số đờm hoặc nước mũi còn đọng lại trong cổ họng, giúp bạn ít phải đằng hắng hơn. Nên uống nước ấm sở hữu pha chút chanh là nhất quyết. Thường hay pha thêm đường hoặc mật ví như không quen có vị chua của chanh.

Đừng ăn cay, các chất cay như tiêu, ớt, mù tạt, càri… với tác dụng kích thích nước mũi chảy ra khá lâu hơn


Đừng uống sữa vì nó sẽ phân phối chất dinh dưỡng, giúp cho các vi trùng này sống mạnh, sống lâu và sinh nở mau lẹ hơn. Trong sữa bò có hầu hết chất lactose, một mẫu đường được các vi trùng rất ưa thích. Đồng thời, những thực phẩm làm cho từ sữa như kem cũng không nên ăn nhiều.

Hãy cùng nhau ngăn ngừa bệnh sổ mũi khó chịu và gây nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn bằng những phương pháp trên. Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét