Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Điều trị bệnh trĩ nội bằng thảo dược thiên nhiên

Điều trị bệnh trĩ nội bằng thảo dược thiên nhiên luôn được đánh giá là phương pháp hàng đầu bởi sự hiệu quả mà nó mang lại cho người bệnh. Việc sử dụng thảo dược thiên nhiên giúp giảm những nguy cơ tác dụng phụ như thuốc Tây, hơn nữa chi phí điều trị cũng không còn là vấn đề phải lo lắng nữa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây và hãy chọn cho bản thân một phương pháp bạn thấy hợp lý nhất nhé.

Điều trị bệnh trĩ nội bằng thảo dược thiên nhiên

Bài thuốc 1: Chữa trĩ nội với thảo dược từ người H - mông

Thành phần: Nghệ, tam thất, địa du, đương quy, thăng ma, sài hồ và 1 số thảo dược ở vùng núi Tây Bắc khu dân tộc H - mông sinh sống.

Công dụng: Cầm máu, giảm đau, chống viêm nhiễm, thanh nhiệt, tiểu độc, sát trùng, hoạt huyết, hoạt trường, điều huyết, thông kinh. Giúp bảo vệ và tăng sức bền của thành mạch máu, tăng cường sức khỏe tĩnh mạch và đường tiêu hóa; nhuận tràng thông đi vệ sinh, chống táo bón.

Điều trị bệnh trĩ nội bằng thảo dược thiên nhiên
Trị bệnh và giúp phòng tránh bệnh trĩ nội, cải thiện các triệu chứng của trĩ nội (chảy máu, lòi búi trĩ nội, đau rát, ngứa…) và các tổn thương của bệnh trĩ nội (sa trực tràng, nhiễm khuẩn nứt hậu môn…); kháng viêm nhiễm, kháng khuẩn mạnh; trị bệnh và phòng ngừa táo bón.

Bài thuốc đặc biệt tốt cho nữ giới sau sinh, người bệnh đường ruột, đau dạ dày, ruột già.

Bài thuốc 2: Chữa trĩ nội bằng thảo dược vùng Tây Bắc

Thành phần: Hòe hoa, Hoàng liên, Bồ công anh, Ngư tinh thảo, Hoàng đằng, Hổ trượng, Khổ sâm, Đại hoàng, Sà sàng tử, Đào nhân

Thảo dược chữa bệnh trĩ nội
Thảo dược chữa bệnh trĩ nội
Công dụng: Thuốc ngâm mang tác dụng đào thải cặn bã, thúc đẩy thăng khí (lưu thông khí huyết) giúp máu lưu thông không dính ứ trệ ở "cửa hậu", cải thiện vòng tuần hoàn đưa máu đến nuôi dưỡng các mô, cơ động mạch giúp mao mạch bền chặt và khiến cho tăng tính đàn hồi của thành mạch, giúp bó trĩ nội co dần lên, đồng thời làm tiêu nhiễm khuẩn, giảm đau, cầm máu.

Điều chữa trị trĩ nội nội, bệnh trĩ nội ngoại, ngứa hậu môn, nứt kẽ hậu môn, rò "cửa hậu", apxe "cửa hậu".

Bài thuốc 3: Sử dụng vỏ cây hồng chữa bệnh trĩ nội

Lấy 120g vỏ cây hồng đem phơi khô sấy chín rồi đem giã không to, uống sở hữu nước cơm mỗi ngày uống một lần. uống liền trong hai tuần sẽ chữa được bệnh trĩ nội chảy máu.

Bài thuốc 4: Chữa bệnh trĩ nội bằng chuối tiêu hiệu quả

Những người mắc trĩ nội trĩ nội ra máu, đại tiện táo bón nên ăn 2-5 quả chuối tiêu vào mỗi buổi sáng, khi mới ngủ dậy và bụng còn đói. ví như ra máu nhiều, hãy ăn mứt hồng nấu nhừ ngày hai lần trong bữa điểm tâm, mỗi lần 2-3 quả.

Chữa bệnh trĩ nội bằng chuối tiêu
Chữa bệnh trĩ nội bằng chuối tiêu

Bài thuốc 5 : Củ mã thầy (hay còn gọi là củ năng) chữa bệnh trĩ nội tại nhà

Mã thầy tươi 500 gam, rửa sạch, cho bổ xung 90 gam đường và lượng nước vừa phải, đun sôi trong 1 giờ, ăn cả nước lẫn cái, liên tục trong ba ngày. Cũng thường hay ăn thường xuyên 120 gam mã thầy tươi. Bài này thích dụng có những bệnh nhân nội, bệnh trĩ nội ngoại và lúc đi vệ sinh dự đoán đau ở "lỗ khu" hay ra máu.

Chữa bệnh trĩ với rau mùi hiệu quả


Trên đây là 5 bài thuốc chữa bệnh trĩ nội bằng thảo dược thiên nhiên, các thảo dược từ Tây bắc, từ các dân tộc vùng núi cao,…Những phương pháp này vô cùng hiệu quả và phù hợp cho điều trị bệnh trĩ nội độ 1, 2. Trước khi thực hiện, mọi người có thể tham khảo hoặc nhận lời tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa để điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét