Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Bệnh trĩ cấp độ 1 và cách chữa bệnh hiệu quả

Trĩ độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh trĩ, đây là thời điểm bệnh mới phát triển. Nếu là trĩ ngoại thì sẽ dễ phát hiện hơn, còn nếu là trĩ nội thì khó phát hiện do nó ở bên trong cơ thể. Vì thế mà nếu như bệnh ở giai đoạn này nếu có những triệu chứng chúng ta nên có những biện pháp chữa bệnh ngay. Vì là giai đoạn đầu nên dễ chữa trị, nhanh, đơn giản và dứt điểm.

Trĩ là bệnh ở trực tràng hậu môn được chia làm 2 loại là trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ được chia làm 4 giai đoạn trong đó trĩ độ 1 là cấp nhẹ nhất, việc điều trị dễ dàng và nhanh chóng.

Những biểu hiện của trĩ độ 1

Những biểu hiện của trĩ độ 1 rõ nhất
Bệnh trĩ độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh thường có những biểu hiện như sau: đau và chảy máu khi đi đại tiện, tiết dịch gây viêm da, ngứa và ướt vùng hậu môn. Khi đó gây hiện tường rất khó chịu.
Những điều này chúng ta rất dễ nhận thấy. Vì thế mà khi có những hiện tượng như vậy cần có những biện pháp chữa bệnh trĩ ngay. Nên chữa bằng những biện pháp dân gian vừa điều trị an toàn mà lại hiệu quả cao.

Cách chữa trĩ độ 1 bằng biện pháp thiên nhiên

Cách chữa trị trĩ độ 1 hiệu quả nhất
  • Chữa trĩ độ 1 bằng cách dùng lá bỏng

Lá bỏng có tác dụng cầm máu hiệu quả nên được dùng chữa trĩ độ 1 rất có tác dụng: chỉ cần lấy 6g lá bỏng và 6g rau xam( là một loại cây mọc nhiều ở nước ta). Bạn thực hiện rửa sạch và nhai sống hoặc sắc lấy nước uống sẽ rất hiệu nghiệm.
Xem thêm: 
Bài thuốc chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà
Còn nếu như nặng hơn là bị lòi dom và lở hậu môn thì nên nấu nước bồ kết và ngâm rửa hậu môn. Đồng thời kết hợp với nhai và đắp lá bỏng lên vùng bị trĩ cấp độ 1.
Thực hiện các biện pháp này đến khi nào bệnh được chữa dứt điểm thì mới kết thúc quá trình. Những cách chữa bệnh trĩ trên rất có tác dụng trong điều trị bệnh trĩ cấp độ 1.
  • Chữa trĩ độ 1 bằng đu đủ xanh

Cắt đủ đủ xanh còn tười và nhiều nhựa. Tối trước khi đi ngủ thì bổ đôi quả đu đủ và buộc vào 2 bên cẳng chân, cuống quay lên trên. Để như vậy qua đêm rất tốt. Mạch máu của các búi trĩ sẽ co lại. Mỗi ngày đều thực hiện như vậy cho đến khi khỏi bệnh.

Trĩ cấp độ 1 rất dễ chữa nên nếu thấy những biểu hiện ban đầu của bệnh nên có những biện pháp điều trị ngay. Không nên vì ngại mà giấu bệnh, như vậy khi bệnh nặng hơn sẽ rất khó chữa. Hơn nữa còn gây ra những biến chứng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Vì thế cần có những biện pháp chữa trị sao cho phù hợp nhất giúp cho bệnh mau lành.

Những lưu ý khi chữa trĩ độ 1

Trong thời gian chữa trĩ cấp độ 1 cần kết hợp sử dụng những biện pháp như sau:
  • Nên ăn uống đủ chất dinh dưỡng, cung cấp nhiều các loại rau xanh để có chất xơ cho cơ thể.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cho hệ tiêu hóa được tốt hơn.
  • Kết hợp vận động bằng những bài tập nhẹ nhàng tốt cho cơ thể.
  • Dùng giấy mềm khi đi cầu và không được rặn mạnh tránh bị ra máu.
Trên đây là những lưu ý bạn nên thực hiện giúp chữa bệnh trĩ độ 1 thành công. Cần áp dụng những biện pháp kết hợp với những lưu ý để chữa bệnh được nhanh, an toàn và hiệu quả.
Tham khảo: 
Bệnh Trĩ Cấp Độ 1 Và Cách Điều Trị Trĩ Độ 1 Tốt Nhất
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét