Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Cách trị bệnh trĩ dân gian hiệu quả nhanh

Có rất nhiều cách trị bệnh trĩ dân gian được áp dụng và cho hiệu quả cao. Chúng được sử dụng một cách an toàn và dễ làm, có thể thực hiện ngay tại nhà. Nguyên liệu dễ tìm kiếm và giá thành rẻ nên được nhiều người ưa chuộng. Cùng đọc bài viết để biết thêm những cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian hiệu quả nhất.

Cách trị bệnh trĩ dân gian với lá sung

Nguyên liệu:
  • Lá sung 100g
  • Ngải cứu 50g
  • Cúc chục ngọn non
  • Lá lốt: 1 nắm
  • Một vài lát nghệ tươi
Dùng lá sung trị bệnh trĩ dân gian hiệu quả

Cách chữa bệnh trĩ dân gian với lá sung như sau: rửa tất cả những nguyên liệu trên cho vào nồi và đổ khoảng 1,5 lít nước vào đun sôi. Sau đó vặn lửa nhỏ rồi lấy ra xông hơi khoảng 15 phút. Khi nước bớt nguội và còn ấm, đem nước thuốc này ngâm hậu môn và dùng bã rửa sạch hậu môn. Thực hiện cho đến khi bệnh khỏi hẳn mới thôi. Cách này có tác dụng làm co búi trĩ hiệu quả.

Cách trị bệnh trĩ dân gian bằng cây thầu dầu tía

Nguyên liệu gồm: lá thầu dầu tía và lá vông
Cách thực hiện: 2 loại lá này với tỷ lệ 1:1 mang giã nát rồi dùng miếng vải sạch bọc lại và đem đắp vào hậu môn khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước muối ấm.
Bạn có thể thực hiện đun nước lá vông và thầu dầu tía, ngâm rửa hậu môn. Nên thực hiện đều đặn hằng ngày, những triệu chứng bệnh trĩ sẽ được cải thiện đáng kể.

Cách trị bệnh trĩ dân gian với lá vông

Những công dụng lá vông trị bệnh trĩ dân gian
9 lá vông tươi đem rửa sạch, để ráo nước rồi giã nhỏ. Sau đó trộn với một lượng dấm thanh vừa đủ để hỗn hợp không quá ướt cũng không quá khô. Sau khi rửa sạch hậu môn và lau khô bạn dùng nó đắp lên vùng bị trĩ và dùng gạc băng lại. Mỗi ngày thực hiện 3 lần vào sáng, trưa, tối sẽ có hiệu quả nhanh nhất từ đó giúp chữa bệnh trĩ được hiệu quả.

Cách chữa bệnh trĩ dân gian với đu đủ xanh

Đu đủ xanh có tác dụng rất tốt trong việc làm co búi trĩ hiệu quả. Sử dụng đơn giản và mỗi tối trước khi đi ngủ. Sau khi vệ sinh hậu môn xong bạn lấy quả đu đủ xanh có nhiều nhựa cắt đôi thành 2 phần bằng nhau. Sau đó buộc vào 2 bên cẳng chân. Đầu quả quay lên trên. Cứ để như vậy qua đêm đến sáng hôm sau rửa sạch lại với nước muối ấm. Dùng cách này đến khi bệnh được chữa trị dứt điểm.

Những lưu ý khi sử dụng cách chữa bệnh trĩ dân gian

Những bài thuốc này được sử dụng chủ yếu ở nhà nên muốn có được kết quả tốt cần phải kiên trì và chăm chỉ thực hiện trong khoảng thời gian nhất định. Tuyệt đối không được bỏ giữa chừng làm giảm tác dụng trị liệu. Bên cạnh đó cần điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, khoa học, tăng cường vận động hiệu quả.
Những bài thuốc dân gian thường chỉ mang đến tác dụng đối với những trường hợp mắc bệnh giai đoạn đầu. Với những biểu hiện bệnh ở cấp độ nặng hơn, chúng chỉ hỗ trợ điều trị mà không chữa bệnh được dứt điểm. Khi đó nên đi khám để có những biện pháp chữa bệnh kịp thời. Hãy áp dụng ngay cách trị bệnh trĩ dân gian như ở trên vì đó đều là những biện pháp chữa bệnh hiệu quả và an toàn. Hơn nữa nguyên liệu dễ tìm kiếm chữa bệnh được ngay tại nhà mà không phải đi đâu xa.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét