Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

5 BÀI THUỐC NAM CHỮA BỆNH TRĨ NGOẠI HIỆU QUẢ DỨT ĐIỂM

Với các người mắc bệnh trĩ ngoại thì mong muốn thoát khỏi căn bệnh này luôn thường trực trong tâm lý. Dù không quá di chứng tới mạng sống nhưng bệnh gây cho một số nỗi khổ tâm và rắc rối cho bệnh nhân trĩ.

Làm rõ điềucần biết "Bệnh trĩ ngoại có có hại không?"
Có khá nhiều phương thức theo tây y, đông y… được sử dụng vào để điều trị bệnh trĩ ngoại tuỳ vào lý do gây bệnh, biểu hiện bệnh và sức khoẻ của người mắc trĩ mà có những phương pháp thích hợp với người này mà không phù hợp với cơ thể khác.

Sử dụng  thuốc nam chữa bệnh  trĩ ngoại cũng là 1 phương án được các bệnh nhân sử dụng tương đối và xác xuất hiệu nghiệm mang lại khá dài cao. dưới đây là 5 bài thuốc nam điều trị bệnh trĩ ngoại công hiệu nhất mà Blogchuabenhtri.com muốn san sẻ với quý bạn đọc.

Sử dụng cây lá bỏng trị bệnh trĩ ngoại

cây bỏng chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả

Cây lá bỏng hay còn gọi là cây sống đời không còn quá xa lạ Đối với cơ thể Việt chúng ta. Cây lá bỏng có tác dụng tiêu độc, tiêu nhiễm trùng và giảm phù nề đặc biệt lá bỏng còn có tác dụng giúp tranh thủ làm lành vết thương trên da. Đây đều là các tác dụng rất cần lưu ý trong quá trình chữa bệnh trĩ ngoại.

Trường hợp mắc bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn đầu bạn có thể dùng một trong 3 phương hướng sau:

- Phương pháp 1: Lấy khoảng 5g lá bỏng và 5g lá rau sam rửa sạch để ráo nước sau đó nhai sống hay say nhuyễn lấy nước uống hằng ngày.

- Phương pháp 2: giả dụ có tình huống sa khóm trĩ và "lỗ khu" sưng đau lở loét bạn nấu nước bồ kết pha chút muối rửa sạch "cửa sau" sau đó giã lá bỏng vào rồi đắp qua đêm sáng mai lấy ra và sửa lại "cửa hậu" bằng nước ấm.

- Phương pháp 3: "lỗ khu" rửa sạch bằng nước muối rồi lau khô bằng khăn mềm sau đó sử dụng lá bỏng giã nát và đắp "cửa hậu" ngày 2 lần, sáng 4 lá chiều 4 lá và chỉ cần làm trong thời kì 1-2 tháng bạn sẽ chẩn đoán một số hiện tượng của bệnh trĩ ngoại được thuyên giảm một hướng đáng kể.

Phương pháp trị bệnh trĩ ngoại bằng củ ấu

củ ấu chữa bệnh trĩ ngoại

chữa trị bệnh trĩ bằng củ ấu là 1 trong một vài bài thuốc nam trị bệnh trĩ ngoại tại nhà được rất dài người mắc trĩ áp dụng, nguyên liệu chữa bệnh dễ kiếm, hướng làm đơn giản nhưng hiệu quả dính lại rất cao. Củ ấu được áp dụng trong trường hợp người mắc trĩ hay ra máu ở khóm bệnh trĩ.

Cách làm thuốc: Vỏ củ ấu rửa sạch cho hết cát rồi sấy khô, đem đi đốt tồn tính, sau đó tán thành bột mịn, trộn hỗn hợp đều với dầu mè hay dầu dừa theo tỉ lệ 2:1 (2 thìa café vỏ củ ấu và 1 thìa café dầu mè). sử dụng thuốc để bôi hoặc đắp lên bó bệnh trĩ, ngày 3-4 lần. Trước khi đắp cần rửa hậu môn sạch bằng nước muối, ấm để đảm bảo vệ sinh.

Sử dụng cây thiên lý để điều trị bệnh trĩ ngoại

hoa thiên lý chữa bệnh trĩ ngoại


Cây thiên lý được trồng tương đối phổ biến Đối với Việt Nam, hợp với khí hậu nóng ẩm cần cây thiên lý rất dễ trồng. Hoa thiên lý được các bà nội trợ sử dụng rất dài trong một vài bữa ăn do có tính tiểu tiện nhiệt và chống mất ngủ rất tốt. Lá thiên lý được áp dụng để làm thuốc trị bệnh trĩ ngoại khá công hiệu vì lá thiên lý có tác dụng đái nhiệt bên trong cơ thể, giảm sưng tấy và đau rát hậu môn và giúp làm lành nhanh vết thương trĩ bị lở loét.

Lá thiên lý được  sử dụng để làm thuốc trị bệnh trĩ ngoại

Phương án làm thuốc chữa bệnh trĩ từ lá thiên lý:
- Lấy 100gr lá thiên lý non rửa sạch để ráo rồi giã nát cùng với 5gr muối tinh.
- Lấy hỗn hợp trên cho vào 30ml nước sôi để đun sôi, sau đó để nguội rồi lọc qua tấm vải màn sạch.

- Lấy nước đã lọc thấm vào bông tẩm rồi thoa vào "cửa hậu", hay tẩm nước đó vào 1 bông gạc rồi đắp bông gạc đó vào khóm bệnh trĩ.

Phương pháp trị bệnh trĩ ngoại bằng lá thiên lý này phải làm này cần làm khoảng một đến hai lần thì bệnh sẽ thuyên giảm đi rất nhiều.

Rau diếp cá điều trị bệnh trĩ ngoại tại nhà

rau diếp cá chữa bệnh trĩ hiệu quả

Rau diếp cá là bài thuốc ko thể ko nhắc đến trong quá trình chữa bệnh trĩ ngoại, chủng rau này rất dễ tìm hoặc dễ mua. Rau diếp cá có tính hàn, thanh nhiệt tiểu tiện độc, giúp chống viêm nhiễm và làm lành nhanh một vài vết thương ngoài da hiệu nghiệm. Rau diếp cá là bài thuốc nam chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà rất công hiệu hiện nay.

-Cách 1: Ẳn sống hằng ngày hay xay nhuyễn lấy nước uống.

- Cách 2: thường kỳ lấy khoảng 100gr rau diếp cá tươi rửa sạch, giã nhỏ rồi đắp lên vết trĩ và để qua đêm.

- Cách 3: Xông: sử dụng 100gr rau diếp cá tươi hay 50gr rau diếp cá khô nấu cùng với nước sau đó xông "cửa sau", ngày một lần, sau khi xông xong áp dụng bã rau diếp một số để đắp lên vết trĩ.

Bài thuốc nam dân gian chữa bệnh trĩ ngoại này sẽ phát huy công hiệu cực tốt, bệnh nhân trĩ sẽ hoàn toàn kiên trì dùng rau diếp cá hằng ngày.

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng quả đu đủ xanh


đu đủ xanh chữa bệnh trĩ ngoại

Đây thực sự là một mẹo để chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà rất hay. Đu đủ xanh áp dụng để điều trị bệnh trĩ là kiểu quả còn tươi có khá lâu nhựa. Cắt đôi trái đu đủ xanh, tới giờ đi ngủ thì buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào hai bên cẳng chân, để như vậy qua đêm. Nhựa của đu đủ sẽ có tác dụng làm một vài mạch khối bệnh trĩ co lại. Hơn thế nữa, bạn có nguy cơ kết hợp nấu đu đủ xanh như canh ăn hằng ngày rất tốt.

Thêm : CHỮA BỆNH TRĨ VÔ CÙNG HIỆU QUẢ VỚI KHOAI TÂY

Với 5 bài thuốc nam chữa trị trĩ ngoại mà chúng tôi vừa câu trả lời như trên, hi vọng sẽ giúp bạn đọc có tăng cường rất nhiều liệu trình để đẩy lùi căn bệnh dai dẳng này. lưu ý, những bài thuốc trên nên sử dụng đều đặn và liên tục để dính lại sự ưu việt nhất định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét