Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

BỆNH TRĨ LÀ GÌ? TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH TRĨ NHƯ THẾ NÀO?

Bệnh trĩ là bệnh về đường “cửa sau” bệnh thường gặp ở tất cả các đối tượng,hiện nay bệnh đang có xu hướng phát triển nhanh, nguyên nhân gây ra bệnh là do chế độ sinh hoạt và chế độ ăn uống chưa hợp lí, bệnh gây khó chịu đau rát khi người bệnh mắc phải, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống, hiểu rõ về bệnh để có cách điều trị bệnh một cách hợp lí hơn.

Bệnh trĩ là gì?


Một vài bác sĩ chuyên khoa cho biết, trĩ là bệnh về đường "cửa sau" trực tràng thường gặp nhất, bệnh gặp ở cả nam và đàn bà, đặc biệt là một số người thường kỳ dính táo bón hoặc làm những công việc cần đứng, ngồi quá tương đối.

Theo dân gian, bệnh trĩ còn được gọi là bệnh lòi dom. Bệnh được tạo nên do đám động mạch Đối với quanh hậu môn mang dãn ra quá mức. các chuyên gia cho rằng, hiện nay yếu tố gây bệnh trĩ vẫn chưa được nhận thấy rõ ràng, nhưng chắc chắn các lý do sau có khả năng tạo ra hay góp phần làm cho trĩ trở nặng hơn:

Xem thêm : TÌM HIỂU BỆNH TRĨ THƯỜNG SẢY RA Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

- Táo bón hay kiết lỵ lâu ngày.

- Cơ thể hao hụt nước hoặc mất nước.

- Đứng hay ngồi quá lâu trong một quãng thời điểm dài gây áp lực lên "lỗ khu".

- Có mang và đẻ con làm tăng áp lực lên các động mạch "lỗ khu", làm mao mạch dãn quá mức gây cho bệnh trĩ.

- Hơn thế nữa, chế độ ăn uống, lười luyện tập thể dục, hoặc dính những bệnh ung bướu Đối với "cửa sau" trực tràng cũng là nguồn gốc khiến bạn dính bệnh trĩ.

Bệnh trĩ tuy không quá có hại nhưng lại tác động tiêu cực nhiều đến đời sống, công việc và sinh hoạt hàng ngày của người mắc bệnh. Bệnh thường hình thành cảm giác khó chịu, cộm, ngứa, ẩm ướt, đau, rát, chảy máu Đối với "lỗ khu". tình huống ko được chữa trị mau chóng, trĩ có thể gây thiết máu hoặc dẫn tới viêm nặng và tiến triển thành ung thư trực tràng.

Triệu chứng của bệnh trĩ có biểu hiện như thế nào?

Theo những chuyên gia phòng khám Thiên Tâm, khi bị bệnh trĩ, đối tượng mắc trĩ sẽ có các dấu hiệu thường gặp sau:

- Chảy máu lúc đi đại tiện: Đi đại tiện ra máu tươi chính là một trong các hội chứng cơ bản của trĩ. căn bản máu chảy rất kín đáo và ít, bạn chỉ thường hay dự đoán lúc sử dụng giấy vệ sinh thấm và nhìn ra máu mắc Đối với giấy vệ sinh. nếu bệnh nặng, máu có khả năng chảy nhỏ giọt hoặc chảy thành tia khi bạn đi đi vệ sinh.

- Sa búi trĩ: Đây là tình cảnh búi bệnh trĩ lòi ra phía ngoài hậu môn (bên dưới đường lược), khiến người mắc bệnh cảm nhìn ra khó chịu khi đi đi vệ sinh, ngồi, đứng, đi lại, hoặc làm việc nặng.

- Hơn thế nữa, người mắc bệnh còn có những trại thái như: Ngứa ngáy "cửa sau", hậu môn ẩm ướt, chảy khá dài dịch nhầy, "cửa hậu" mang nhiễm khuẩn...

Đó là những dấu hiệu thường gặp ở những người bị bệnh trĩ. Theo như những gì bạn nói, thì rất có khi bạn đã mắc bệnh trĩ ở thời gian đầu. Chúng tôi khuyên bạn phải đến một số nơi khám bệnh uy tín để khám và được chữa trị bệnh càng sớm càng tốt.

Hơn thế nữa, để ngăn ngừa và ngăn ngừa giả dụ bệnh nặng hơn, chúng tôi khuyên bạn nên:

- Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý: Kiêng đồ ăn cay, nóng, bia, rượu. Ẳn rất nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống khá dài nước lọc, ăn tương đối đồ mát. ngăn ngừa làm việc quá sức, ngồi 1 chỗ hoặc đứng quá lâu.

- Đi đi đồng đều đặn, vào 1 khung giờ nhất định, không nhịn đi đồng.

- Tập thể dục thường kỳ, đều đặn, nhẹ nhàng để máu được lưu thông và tránh mang trĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét