Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

TÌM HIỂU BỆNH TRĨ THƯỜNG SẢY RA Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

Bệnh trĩ ngoại gây nên những cơn đau đớn, ngứa rát khiến bệnh nhân cực kỳ khó chịu và căng thẳng, không chỉ tác động tiêu cực đến sức khỏe mà còn gây biến chứng đến tâm lý. Hơn nữa bệnh trĩ là bệnh có phần tế nhị cho nên khá nhiều ngườicảm giác ngại ngùng, sợ sệt nên không đến bác sĩ khám chữa bệnh khiến bệnh trở nên nặng hơn. Bệnh trĩ ngoại thường gặp độ tuổi nào? Phác đồ ngăn chặn bệnh khả quan nhất là gì? Mọi người hãy cùng tìm tòi rõ hơn ngay dưới đây nhé.



Bệnh trĩ ngoại là gì?

bệnh trĩ thường sảy ra ở độ tuổi nào

Bệnh trĩ ngoạitrạng thái động mạch dính sưng, phồng vùng thấp nhất của trực tràng và hậu môn. Người mắc trĩ ngoại thường có cảm giác đau đớn, có thể dẫn tới chảy máu, bạn có thể chuẩn đoán thông qua việc đi ngoài, máu mang trên giấy hay bồn cầu. tuy nhiên triệu chứng này thường hay là của khá nhiều bệnh khác, người bị bệnh nên đến cơ sở y tế xét nghiệm để có được một phương hướng chính xác để đưa ra phương án chữa trị.

Xem : LIỆU BỆNH TRĨ CÓ NGUY HIỂM HAY KHÔNG?

Độ tuổi nào thường mắc bệnh trĩ ngoại?


+  Bệnh trĩ là bệnh phổ biến thường gặp với những người trên độ tuổi 50. Theo một thống kê cho hay, khoảng 5% dân số trên toàn thế giới bị mắc bệnh trĩ ngoại, một nửa số người trên 50 tuổi bị bệnh. Mỹ có khoảng 15 triệu người bị trĩ ngoại tuy nhiên đây là căn bệnh khó nói nên chỉ có khoảng 500.000 người tìm tới sự trợ giúp của y tế, số còn lại tự tìm thuốc điều trị bệnh trĩ tại nhà.

bệnh trĩ thường ở độ tuổi nào


+ Ngoài ra, người cao tuổi và những phụ nữ trong giai đoạn có em bé cũng là nhóm cơ thể dễ bị trĩ nhất tác động tiêu cực của một số nội tiết tố trong cơ thể, sửa đổi hocmone, thai nhi to đè nén lên vùng xương chậu, gây giãn tĩnh mạch.

+ Bên cạnh đó, số người lười vận động, thường ngồi một chỗ trong thời gian dài đặc thù công việc như nhóm nhân viên văn phòng cũng rất dễ mắc bệnh trĩ ngoại vì thế các bạn phải tạo cho mình một thói quen mỗi ngày đi kiểm tra thể trạng hàng ngày để chắc chắn về hiện trạng thể chất thể lực của bản thân.

Mách bạn vài mẹo đơn giản đánh bay cơn đau bệnh trĩ ngoại

1.      Ngâm hậu môn
Ngâm hậu môn phác đồ phổ biến nhất để trị bệnh trĩ ngoại. Người mắc trĩ ngoại chỉ cần lấy một chậu nước ấm, ngồi vào trong chậu nước khoảng 20 phút hay đến lúc nước hết nóng. Đây là liệu pháp kích thích lưu thông các mạch máu, giảm biểu hiện đau ngứa hậu môn. Có thể cho thêm chút giấm táo vào trong chậu nước để hiệu quả chữa trị tốt hơn.

2.      Uống nước chanh
Phương hướng thay thế an toàn và phổ biến để điều trị cơn đau bệnh trĩ chính là sử dụng nước chanh. Đối với trĩ ngoại, bạn nên uống nước cốt chanh có pha với nước ấm, lá bạc hà và nửa thìa cà phê gừng băm, pha thêm chút mật ong, khuấy đều, dùng hàng ngày.

bệnh trĩ ở độ tuổi nào


3.      Tăng cường Probiotics
Bổ sung lợi khuẩn probiotics thông qua sữa chua và một vài món ăn lên men khác như pho mát. kiểu chế phẩm sinh học này chứa các vi khuẩn có ích giúp cân bằng đường ruột, giảm thiểu trạng thái táo bón từ đó khống chế cũng như giảm khả năng gia tăng trĩ tăng cường nặng hơn.

Bệnh trĩ ngoại có thể mắc ở nhiều lứa tuổi khác nhau, không trừ một ai. Bạn cần có cho mình một chế độ sinh hoạt hợp lí và có thể tăng cường việc tập thể dục thể thao để giảm thiểu khả năng mắc bệnh trĩ ngoại. Hãy nhắc nhở những người thân xung quanh bạn để mọi người không mắc phải căn bệnh khó chịu này.
Tìm hiểu : THẾ NÀO LÀ TRĨ HỖN HỢP - CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ HỖN HỢP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét