Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

6 BÀI THUỐC CHỮA BỆNH XƯƠNG KHỚP TẠI NHÀ KHI THAY ĐỔI THỜI TIẾT

Thay đổi thời tiết sẽ khiến bạn đau khớp vì hiện tượng do bị co rút các gân gây ra khi thay đổi thời tiết sẽ khiếbạn đau nhức khó chiu, đối với người cao tuổi có thể gây ra triệu chứng vẹo cổ do lạnh, vận động khó khăn khiến bệnh nhân khó di chuyển dễ ngã và có thể gây đến gẫy xương, Dân gian từ xưa đã có nhiều bài thuốc cho người bệnh xươngkhớp từ những loại nguyên liệu dân gian cây là nhá vườn dễ kiếm và hiệu quả dùng để chữa bệnh xương khớp.

1. Ngải cứu trắng nướng nóng

chữa bệnh xương khớp

Lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, sau đó đắp vào khớp. lúc khớp mắc sưng, đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm cơn đau giảm đi, khớp bớt sưng hơn. Còn với người có thể lớn bị đau khớp (người lớn tuổi, thân thể béo phì…) có khi dùng bài thuốc này chườm lên khớp hằng ngày sẽ có tác dụng phòng bệnh.


2. Ngâm chân bằng nước muối ấm pha gừng

bài thuốc chữa bệnh thấp khớp


Thường xuyên, nhất định ngâm chân 1 lần vào thời gian thuận tiện, ngâm từ 15-30 phút. Nước muối ấm và gừng cũng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân. Ngâm chân bằng nước ấm hằng ngày vào buổi tối không chỉ hữu ích cho chân mà còn giúp ngăn chặn khá dài bệnh cho toàn thân.


3. Sử dụng một ít đu đủ, mễ nhân sống 30g

bài thuốc chữa bệnh xương khớp

Hai thứ rửa sạch cho vào nồi không lớn, đổ vào 1 chén nước, để không to lửa nấu cho đến khi dự đoán mễ nhân chín mềm thì cho vào một ít đường trắng. dùng 1 mức độ dài sẽ kết luận bớt hẳn chứng đau lưng.


4. Áp dụng lá lốt chữa đau nhức xương khớp lúc trời lạnh


lá lốt chữa bệnh xương khớp

5-10g lá lốt phơi khô (15-30g lá tươi), sắc 2 bát nước còn ½ bát, uống trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm, cần uống sau bữa ăn tối. Mỗi biện pháp chữa trị 10 ngày. hoặc lá lốt và rễ một vài cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước, mỗi vị 30g, tất cả đều áp dụng tươi thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước, còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 7 ngày.


5. Áp dụng cỏ trinh chị em chữa thấp khớp

bài thuốc chữa bệnh xương khớp với cỏ trinh nữ

Rễ trinh nữ đã thái mỏng, tẩm rượu, sao cho thơm (20-30g) sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm 2 lần trong ngày. giả dụ dược liệu khá dài có thể nấu thành hỗn hợp cao lỏng, rồi pha rượu để áp dụng dần.

6. Áp dụng mật ong và bột quế chữa viêm khớp mãn tính


Bạn có nguy cơ uống một cốc nước nóng với hai thìa mật ong và 1 muỗng không lớn bột quế hai lần hàng ngày. ví như uống thường ngày, thậm chí cả viêm nhiễm khớp mãn tính cũng có thể được chữa khỏi.

Ngoài một số bài thuốc dân gian, bệnh nhân mắc nên luôn giữ ấm thân thể. hàng ngày vận động, kết hợp thể dục thể thao và bổ sung một vài thực phẩm khá lâu dinh dưỡng.

Trên đây là những bài thuốc chữa bệnh thấp khớp vô cùng hiệu quả, các bạn nhớ cách thực hiện sẽ giúp các bạn khỏi bệnh nhanh chóng hơn.

Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét