Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

TÌM HIỂU PHƯƠNG PHÁP TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI BẰNG ĐU ĐỦ

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng đu đủ ” là một phương pháp được rất nhiều chuyên gia sức khỏe khuyên sử dụng. Do trong điều trị bệnh trĩ ngoại, phương pháp sử dụng thuốc Tây y là một trong những cách được nhiều người áp dụng, nhưng đã có rất nhiều trường hợp sử dụng thuốc trong một thời gian dài dẫn đến nhờn thuốc, kháng thuốc hay một số tác dụng phụ không mong muốn. Và khi này việc điều trị bệnh trĩ ngoại sẽ khó điều trị hơn rất nhiều.

chữa bệnh trĩ bằng đu đủ


Do vậy, việc kết hợp sử dụng các phương pháp dân gian vào điều trị sẽ giúp đem lại hiệu quả cao hơn mà lại không có tác dụng phụ trong quá trình sử dụng. Và bài viết hôm nay chúng tôi xin giới thiệu phương pháp dân gian đơn giản mà vẫn đem lại hiệu quả cao trong điều trị : “ Chữa bệnh trĩ ngoại bằng đu đủ ”.

Phương pháp dân gian điều trị bệnh trĩ ngoại bằng đu đủ

Đu đủ là một loại thực phẩm, một loại quả rất phổ biến tại Việt Nam cũng như tại một số nước trong khu vực nhiệt đới châu Á, châu Phi. Đu đủ được xem là một trong những thực phẩm rất bổ dưỡng đối với sức khỏe do chứa nhiều các vitamin A, B1, B2, C,… cùng rất nhiều các  khoáng chất vi lượng khác như sắt, magie, canxi,…

Ngoài khả năng cung cấp dinh dưỡng, đu đủ còn có những tác dụng to lớn trong điều trị trĩ ngoại nhờ tác dụng chống viêm, kháng khuẩn vô cùng hiệu quả. Dưới đây sẽ là một số phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại bằng đu đủ.

Một vài phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại bằng đu đủ

chữa bệnh trĩ ngoại bằng đu đủ


Phương pháp 1: Người bệnh sử dụng một quả đu đủ xanh, tốt nhất là những quả xanh có nhiều nhựa. Sau đó cắt làm 2 phần bằng nhau, đem buộc vào úp 2 phần đã cắt vào 2 bên cẳng chân sao cho phần vỏ quay ra ngoài và phần cuống hướng lên trên. Đây là phương pháp dân gian trong điều trị, cần áp dụng trong một thời gian cho đến khi búi trĩ được điều trị hoàn toàn.

Phương pháp 2: Chuẩn bị 50g đu đủ chín, 50g hồng xiêm, 50g dâu tây. Đem gọt vỏ rồi rửa sạch, tiếp theo cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, chờ cho nhuyễn có thể sử dụng như một loại nước uống. Mỗi ngày sử dụng từ 1-2 lần sẽ cho thấy được hiệu quả rõ rệt trong điều trị, tiếp tục uống hỗn hợp này cho đến khi nào các triệu chứng bệnh trĩ biến mất hoàn toàn.


Bài thuốc : LÁ VÔNG - CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ DỨT ĐIỂM

Phương pháp 3: Chuẩn bị 100g đu đủ ( tốt nhất nên sử dụng đu đủ ương ), 100g trực tràng lợn. Đem hai thành phần này rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, rồi đem ướp gia vị. Tiếp theo, khi nguyên liệu đã ngấm gia vị đem cho vào nồi hầm, ninh đến khi nhừ có thể múc ra sử dụng. Các bạn có thể bổ sung một vài lát gừng cùng hành lá trong quá trình hầm sẽ làm món ăn thêm ngon và bổ dưỡng. Thường xuyên sử dụng món ăn sẽ điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả.

Phương pháp 4: Với những phụ nữ do quá trình mang thai kéo dài và quá trình sau sinh dẫn đến bị mắc bệnh trĩ ngoại thì có thể sử dụng phương pháp như sau:

Chuẩn bị 100g đu đủ ương cùng xương heo, rửa sạch thái khúc. Tiếp theo, cho vào nồi hầm cùng các gia vị cần thiết. Phương pháp này rất tốt cho trong việc điều trị trĩ ngoại, ngoài ra cũng bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ trong quá trình mang thai và sau sinh.

Trên đây là 4 phương pháp giúp bạn chữa bệnh trĩ ngoại bằng đu đủ rất hiệu quả với những người đang mắc bệnh trĩ trong giai đoạn đầu. Các bạn nên áp dụng thường xuyên để có thể có được hiệu quả trong điều trị. Ngoài ra, cần tuân thủ những điều sau trong quá trình điều trị:
-       Uống nhiều nước mỗi ngày.

-       Không sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn.
-       Áp dụng cho bản thân một chế độ ăn hợp lý và khoa học.

   - Thường xuyên tập thể dục thể thao.

  - Hạn chế mang vác các vật nặng.

   -  Hạn chế ngồi hoặc đứng quá lâu trong một tư thế

   -  Thăm khám định kỳ để nắm bắt tình hình sức khỏe bản thân.


Chữa bệnh trĩ ngoại bằng đu đủ là một phương pháp dân gian đã được nhiều người sử dụng và được đánh giá là một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại cực kỳ hiệu quả. Các bạn hoàn toàn có thể tham khảo những phương pháp trên để điều trị bệnh trĩ ngoại. Chúc bạn thành công với những phương pháp mà chúng tôi đã .chia sẻ

Kiến thức : NGUYÊN NHÂN - CÁCH CHỮA ĐẠI TIỆN RA MÁU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét