Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

CÂY THẦU DẦU - BÀI THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ

Thầu dầu hoặc còn gọi là cây đu đủ tía, là 1 loại cây được dùng khá dài trong đông y làm thuốc chữa trị. các bộ phận của cây là lá, hạt, rễ cây đều có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp công hiệu. Dân gian thường áp dụng cây thầu thầu dầu để trị các bệnh ngoài da, giúp nhuận tràng, chữa cảm,... Đặc biệt, dùng loại cây này làm thuốc điều trị bệnh trĩ dính lại kết quả to và được dùng rộng rãi.
điều trị bệnh trĩ dứt điểm bệnh trĩ bằng cây thầu dầu

Tác dụng chữa bệnh của cây thầu dầu

Cây thầu dầu chữa bệnh trĩ dứt điểm

Thầu thầu dầu là 1 kiểu cây không to, to khoảng 4 -5m, có những cành non đều có phấn trắng. Lá lớn, có chùy chân vịt sâu, mép lá có răng cưa, cuống dài. Hoa mọc thành khóm, thường ở trên ngọn hay nách lá. Quả có màu tím nhạt hay màu lục, gai mềm, chứa 3 hạt. Hạt có mồng to, bề mặt nhẵn, hình đứa trẻ trong bụng dục màu nâu xám.


Cây thầu thầu dầu được dùng phổ biến để làm thuốc chữa trị. Tất cả những cơ quan như lá, quả, hạt, rễ cây đều có tác dụng chữa bệnh. Theo đông y, lá cây thầu thầu dầu có vị ngọt, cay, tính bình, ko độc, có tác dụng tiêu thũng bạt độc, chống ngứa. Hạt có vị ngọt, cay, tính bình, có độc, có tác dụng tiêu thũng bài nung, bạt độc. Rễ nhạt, hơi cay, tính bình có tác dụng khư phong hoạt huyết, giảm đau trấn tĩnh.

Trong dân gian thường sử dụng bài thuốc từ một số bộ phận của cây thầu thầu dầu để chữa bệnh ngoài da, chống ngứa, chữa đau đầu vì cảm sốt rất tốt. Đặc biệt, tinh dầu từ hạt thầu thầu dầu được coi như 1 phương thuốc nhuận tràng, giúp trị chứng táo bón đặc biệt công dụng.

Sử dụng cây thầu thầu dầu trị bệnh trĩ là bài thuốc rất phổ biến tròn dân gian và rất sự ưu việt. Tất cả những bộ phận của cây đều có tác dụng trị bệnh trĩ rất tốt.


Hạt cây thầu dầu chữa trị bệnh trĩ hiệu quả

Đặc biệt có 1 bài thuốc chữa dứt điểm căn bệnh này bằng cây thầu thầu dầu được lưu nhiễm trong dân gian mà rất dài thân thể sử dụng. Đó là sử dụng hạt thầu thầu dầu (lá) giã đắp lên đầu. Bài thuốc tuy có chút kỳ lạ này nhưng rất công dụng cả trong thực ra và được thừa nhận trong y văn.

hạt cây thầu dầu chữa bệnh trĩ hiệu quả


Ngoài hướng dẫn trên, người mắc trĩ bệnh trĩ có khả năng áp dụng điều trị trĩ ngoại bằng cây thầu thầu dầu với một số phương pháp sau:

Bước 1: dùng lá cây thầu thầu dầu và lá vông. Mỗi thứ khoảng 2 - 3 lá, đem giã nát rồi bọc vào miếng vải mỏng, đắp vào "cửa sau" ngồi lên đúng 5 phút. Bạn chú ý không nên ngồi quá lâu. chấp hành bài thuốc này liên tục thường ngày và trong vòng 1 tuần sẽ nhìn thấy hiệu nghiệm rõ rệt.


Xem thêm : NHỮNG BÀI THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ ĐƠN GIẢN DỄ KIẾM

Bước 2: sử dụng là thầu thầu dầu kết hợp với lá và hoa dừa cạn. Cả 2 thứ đem giã không to rồi đắp vào chỗ cụm bệnh trĩ và băng lại. Trước lúc dùng thuốc, các bạn chú ý cần vệ sinh thật sạch sẽ rồi mới đắp thuốc để đảm bảo sử dụng biện pháp an toàn và ngăn chặn nhiễm trùng.

Cùng với bài thuốc đắp, bệnh nhân trĩ dùng kèm cả với bài thuốc uống sẽ cho sự ưu việt chữa trị bệnh lớn hơn. Bài thuốc uống là sự kết hợp của một vài vị thuốc bao gồm Dừa cạn 20g, Đảng sâm 16g, Cỏ mực 20g, Sài hồ 10g, Đương quy 12g, Cam thảo 12g, Trần bì 10g, Hoàng kỳ 12g, Thăng ma 10g, Bạch truật 16g.
áp dụng bài thuốc mắc sắc uống bình thường mỗi ngày một thang, uống liên tiếp trong 10 ngày. phác đồ áp dụng thuốc phải áp dụng 2 đợt, mỗi đợt phác đồ nhau 3 - 4 ngày.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét