Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

NHỮNG BÀI THUỐC NAM CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ

Bệnh trĩ đang là mối lo ngại của toàn xã hội, bệnh đang có xu hướng phát triển nhanh, theo nghiên cứu gần nhất cho thấy cứ 100 người thì có đến 10 người mắc phải căn bệnh này. Tuy bệnh không nguy hiểm ngay ở giai đoạn đầu nhưng nếu không có biện pháp điều trị bệnh dứt điểm để lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là những bài thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả với các loại thuốc nam.

1. Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá

chữa bệnh trĩ với rau diếp cá

Đây là biện pháp điều trị bệnh trĩ bằng bài thuốc dân gian được dùng rất phổ biến. Rau diếp cá ko chỉ có tác dụng thanh nhiệt đái độc cho người mà còn có tính kháng vi trùng, sát trùng, chống viêm nhiễm loét rất tốt giúp làm giảm các biểu hiện bệnh trĩ và khắc phục tình trạng bệnh.

Người mắc trĩ có nguy cơ mỗi ngày ăn sống rau diếp cá thường kỳ. Bên cạnh đó, bạn có khi lấy rau diếp cá rửa sạch, cho tăng cường 1 chút muối vào giã nhuyễn rồi đắp lên cụm bệnh trĩ. 1 biện pháp khác là nấu nước rau diếp cá để xông hậu môn chữa bệnh bệnh trĩ cũng rất tốt. có thể xem đây là cây thuốc nam trị bệnh trĩ công hiệu nhất mà người mắc trĩ phải dùng thường ngày.

2. Huyết dụ, cây thuốc nam chữa bệnh trĩ

sử dụng cây huyết dụ chữa bệnh trĩ hiệu quả

Trong dân gian thường dùng bài thuốc kết hợp lá cây huyết dụ với lá cây sống đời, cỏ mực (cỏ nhọ nồi), mỗi thứ 20g. Cả 3 nguyên liệu rửa sạch, sắc uống 2 lần trong ngày, trước bữa ăn. dùng định kỳ theo bài thuốc nam này sẽ cho công dụng làm giảm hiện trạng bệnh trĩ rất tốt và phòng ngừa bệnh phát triển.

3. Điều trị bệnh trĩ bằng vỏ củ ấu

chữa bệnh trĩ bằng vỏ củ ấu

Ở các trường hợp trị bệnh bệnh trĩ bằng thuốc nam khi đã có dấu hiệu ra máu thì sử dụng vỏ củ ấu trị bệnh là kết quả, dùng biện pháp an toàn nhất. mọi người có khi áp dụng theo 2 phương hướng như sau:

– Lấy vỏ củ ấu đem sấy khô, sau đó đốt tồn tính và tán thành bột mịn để áp dụng dần. lúc áp dụng bạn trộn đều bột này với dầu mè tạo thành hỗn hợp sử dụng bôi hoặc đắp lên vùng trĩ. Đắp 3 – 4 lần hàng ngày.

– Sử dụng bài thuốc gồm vỏ củ ấu 60g; cỏ mực, trác bá diệp, hoa hòe, gương sen mỗi thứ 8g. Tất cả đem sắc với 750ml nước, còn 300ml chia 2 lần uống trước bữa ăn.

4. Chữa bệnh trĩ bằng vỏ cây hồng

chữa bệnh trĩ bằng vỏ cây hồng

Áp dụng vỏ cây hồng phơi hoặc sấy khô, sau đó giã nhuyễn. Kết hợp với nước gạo pha vào để uống mỗi ngày 1 lần. Bài thuốc rất tốt cho ví như bệnh trĩ chảy máu. người bị bệnh nên áp dụng liên tục trong 2 tuần sẽ nhìn ra công hiệu rõ rệt.

5. Dùng cây thuốc nam Hương Nhu trị trĩ

hương nhu chữa trị bệnh trĩ

Cây hương nhu rất quen thuộc và là một vị thuốc nam dùng phổ biến để chữa cảm cúm, một số bệnh đường hô hấp, tiêu hóa. Bên cạnh đó, cây hương nhu có tính kháng vi khuẩn, giảm đau rất tốt phải thường được áp dụng để chữa trị trĩ.

Xem thêm : CÂY THẦU DẦU - BÀI THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ

Người mắc bệnh chỉ phải lấy khoảng 500 gram hương nhu nấu nước áp dụng để ngâm, xông và rửa "cửa hậu" mỗi ngày. biện pháp này rất đơn giản mà có tác dụng chữa khỏi bệnh trĩ mức độ nhẹ. Với một vài giả dụ bệnh nặng vẫn có thể sử dụng theo hướng này để hỗ trợ điều trị cũng rất tốt.

Với một số cây thuốc nam trị bệnh trĩ ở trên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng, chúng rất lành và công hiệu lại cao, nhanh chóng điều trị bệnh dứt điểm khỏi để đến lúc bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét