Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

BỆNH APXE HẬU MÔN VÀ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ QUA

Bệnh apxe hậu môn là bệnh thuộc nhóm bệnh về hậu môn và trực tràng. Là trạng thái tạo nên các mô mềm như sưng quanh vùng hậu môn, trực tràng. Những mô mềm có thể chứa mủ, đến một mức độ có thể bị vỡ ra, gây đau đớn, khó chịu thậm chí phát sốt cho người bị bệnh. Bệnh phải được phát hiệnđiều trị kịp lúc.

bệnh apxe hậu môn là gì?



Nguyên nhân gây ra apxe hậu môn


Bởi các bệnh nhiễm khuẩn bệnh trĩ, rò hậu môn, nhiễm khuẩn loét đại tràng,… và một vài bệnh lý khác như thiếu hụt máu, thiếu chất dinh dưỡng, thiếu hụt sức đề kháng… Một số ít nguồn gốc bởi đối tượng mắc trĩ bị tiểu đường, thiếu hụt máu, bệnh máu trắng.

Hệ miễn dịch càng kèm càng dễ mắc bệnh apxe hậu môn. Nguyên nhân này thường phát hiện trẻ em. Lúc trưởng thành thì khả năng mắc apxe hậu môn sẽ giảm dần.Nguyên nhân từ các loại vi khuần như lị, siêu vi lao, liên cầu, tụ cầu mà nên.Do trải qua một số cuộc phẫu thuật hậu môn trực tràng hoặc sau phẫu thuật niệu đạo, vùng hậu môn, sau lúc sinh đẻ… và bị nhiễm khuẩn tại vết thương. Một vài loại thuốc trị bệnh trực tràng có tính kích ứng cao, có nguy cơ làm hoại tử dẫn đến apxe hậu môn.

Xem : TÌM HIỂU VÀ PHÒNG TRÁNH BỆNH LÒI DOM

Triệu chứng của bệnh apxe hậu môn

- Chẩn đoán xung quanh hậu môn có mụn là một vài khóm mềm hay hơi cứng, có nguy cơ chứa mủ.
- Người bị bệnh cảm thấy đau buốt, ngứa ngáy khó chịu, đứng ngồi không yên.
- Thường haytình trạng sốt.
- Toàn thân mệt mỏi, thân nhiệt cao nhưng hay có cảm giác ớn lạnh, môi khô, lưỡi bẩn, không muốn ăn
- Đi ngoài ra máu, có dịch nhầy mủ theo chất thải tế nhị ra ngoài.
- Vết thương chảy mủ khó liền, dễ tái phát, dễ gây rò hậu môn.
- Căng thẳng, không tập trung, không thoải mái khi tiểu tiện hay đại tiện.

Sự nguy hiểm của bệnh apxe hậu môn và cách điều trị

tìm hiểu bệnh apxe hậu môn

Trong sinh hoạt hằng ngày, bệnh nhân khó khăn khi đi đại tiện, đứng lên ngồi xuống, đi lại cọ sát hậu môn gây đau và ngứa. Bệnh apxe hậu môn trường hợp không được điều trị đúng thời điểm, dễ để lại các tác động tiêu cực nghiêm trọng.

- Khi bị apxe hậu môn để lâu sẽ vỡ ra, chảy mủ và gây viêm, đau đớn cho người bị bệnh.

- Gây viêm nang lông quanh hậu môn.

- Là nguyên nhân dẫn đến bệnh rò hậu môn.

Cho nên, liệu trình hạn chếcác bạn nên phòng bệnh ngay từ khi còn chưa xuất hiện các tình trạng bất ổn. Khidấu hiệu của bệnh, cần đi kiểm tra ngay. Để trị bệnh apxe hậu môn, phụ thuộc vào giai đoạn của bệnh và thể trạng mà bác sỹ chuyên khoa sẽ đưa ra liệu pháp chữa trị hợp lý.

Khi apxe bị vỡ sẽ gây nên di chứng nguy hiểm nên đa phần bệnh nhân trĩ bị apxe hậu môn đều phải làm phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật, người bị bệnh sẽ được uống thuốc giảm đau theo yêu cầu trong một số ngày đầu với các áp xe không biến chứng.

Người bệnh thường hay được kê thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau. Bạn sẽ nhận được lời khuyên từ bác sỹ như: ngâm vùng mắc di chứng trong nước ấm, tắm 3 hay 4 lần thường ngày. hay áp dụng băng gạc để ngăn ngừa sự thoát nước. Cuối cùng, cần tái kiểm tra để bác sỹ đánh giá được sự phục hồi sau điều trị.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức về bệnh apxe hậu môn để bạn có thể đề phòng và chữa trị hiệu quả. Nếu có thắc mắc về vấn đề gì, hãy để lại câu hỏi cho chúng tôi và bạn sẽ nhận được câu trả lời cụ thể nhất.

Bài thuốc : MỘT SỐ BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA KHỎI BỆNH TRĨ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét