Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

CHỮA BỆNH GÚT VỚI ĐẬU XANH HIỆU QUẢ

Hầu nhữ ai cùng đều đã biết đến đậu xanh, là một thực phẩm chế biến ra nhiều món ăn ngon cũng như là một phần dinh dương bổ sung cho cơ thể không thể thiếu và thường xuất hiện trong mỗi bữa ăn và trong bếp của mỗi gia đình, nhưng không chỉ có thế đậu xanh còn có công dụng chữa bệnh cực kì hiệu quả, từ xưa cha ông ta đã sử dụng đậu xanh như một bài thuốc quý. Dưới đây là cách sử đụng đậu xanh chữa bệnh gút vô cùng hiệu quả.

Công dụng trị bệnh gút của đậu xanh

công dụng chữa bệnh gút từ đậu xanh

Theo Y học cổ lây, đậu xanh có vị ngọt, tính mát nên thanh nhiệt tiểu tiện độc rất tốt. Đậu xanh thường được dùng để tiểu tiện khát, giải độc tố, lợi tiểu, chữa mụn nhọt ung mủ...

Theo Y học hiện đại, sở dĩ đậu xanh có khi trị bệnh gút là do chất xơ trong đậu xanh có khả năng làm từ từ quá trình hấp thu chất đạm, từ đó giảm sự tạo ra một vài tinh thể acid uric gây bệnh gút.


Bên cạnh đó, tác dụng thanh nhiệt tiểu độc của đậu xanh giúp thanh lọc thận, đào thải hiệu nghiệm một số độc tố và chất thừa ra khỏi cơ thể, kể cả sỏi thận hoặc những tinh thể axít uric. Tính chống nhiễm khuẩn của đậu xanh cũng giúp phòng tránh và giảm viêm ở bệnh gút, giúp đối tượng mắc bệnh giảm thiểu cơn đau nhức.

Bài thuốc chữa trị gút bằng đậu xanh

chữa bệnh gút với đậu xanh

Để chữa bệnh gút bằng đậu xanh, các bạn đem khoảng 70-75g đậu xanh nguyên vỏ rửa sạch, ninh nhừ và không cho tăng cường gia vị gì. Vào mỗi buổi sáng thức dậy và buổi tối trước lúc đi ngủ thì ăn 1 chén đậu xanh hầm.

Thực hiện liên tục trong vòng 1 tháng sẽ thấy tác dụng của bài thuốc này.

Hơn thế, trong khi dùng bài thuốc điều trị gút từ đậu xanh, bệnh nhân cũng cần lưu tâm một vài điều sau đây:

- Uống khá nhiều nước hàng ngày để thanh lọc thân thể.

- Phòng tránh ăn nội tạng động vật, uống nước trà đặc, sử dụng rượu bia, thuốc lá, ăn thức ăn cay nóng...

Xem : 3 MÓN ĂN TỐT CHO NGƯỜI BỆNH ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP

- Bổ sung khá nhiều rau xanh và hoa quả trái cây để tăng sức để kháng cho thân thể và phòng ngừa các cơn đau gút.

- Thân thể có huyết áp thấp cần thận trọng lúc sử dụng đậu xanh để điều trị do nó có tác dụng hạ huyết áp.

Sau 1 cấp độ dùng liệu trình này để chữa trị, người mắc bệnh cần tái kiểm tra và theo dõi sự khác thường của người để nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét