Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

NHỮNG BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA BỆNH TRĨ NGOẠI TỐT NHẤT

Điều trị bệnh trĩ ngoại được chia làm rất nhiều phương pháp khác nhau, mỗi phương pháp có một đặc điểm riêng biệt. Tuy nhiên, việc sử dụng mẹo chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian thường đem lại những hiệu quả vô cùng cao trong điều trị, mà phương thức thực hiện lại vô cùng đơn giản và không gây ra những tác dụng phụ như điều trị bằng Tây y.
Cùng tìm hiểu những mẹo chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian trong bài viết dưới đây để có cho mình những kiến thức cần thiết trong điều trị trĩ ngoại.

Mẹo chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng cây nha đam

bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng gân gian

Cây nha đam hay còn được gọi là cây lô hội, được xem như thần dược trong thẩm mỹ đối với rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, theo nhiều phương pháp dân gian có từ bao đời nay cây nha đam còn có tác dụng to lớn trong điều trị bệnh trĩ ngoại. Nhờ khả năng kháng viêm, cùng khả năng làm mềm phân nha đam mà được dùng để giảm sự co thắt và kích thích sự tiết dịch vị của ruột già.
Trong điều trị bệnh trĩ ngoại, nha đam được sử dụng như sau:

-       Cách thứ 1: Bạn có thể ép nước phần thịt của cây nha đam, uống 2 – 3 lần mỗi ngày, mỗi lần có thể sử dụng từ 150 – 200 ml để việc điều trị trở nên tối ưu nhất.

-       Cách thứ 2: Đây là một phương pháp điều trị mà bạn sẽ sử dụng gel nha đam để bôi trự tiếp lên vũng trĩ và các búi trĩ ngay sau khi đã được vệ sinh một cách sạch sẽ nhất. Bạn có thể áp dụng phương pháp này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để có được hiệu quả cao nhất.
Đây là 2 cách điều trị bệnh trĩ ngoại bằng nha đam được nhiều người sử dụng nhất. Ngoài ra, bạn có thể chế biến nha đam thành những món ăn dễ dàng sử dụng, tốt cho việc tiêu hóa như sữa chua nha đam, chè nha đam, … cũng vẫn sẽ đem lại những hiệu quả trong điều trị bệnh trĩ ngoại.

Xem thêm : TÌM HIỂU PHƯƠNG PHÁP TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI BẰNG ĐU ĐỦ

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng cây lược vàng

bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ

Cây lược vàng được rất nhiều bài thuốc Đông y cùng nhiều phương pháp dân gian sử dụng làm nguyên liệu điều trị nhờ những đặc tính có trong cây lược vàng. Cây lược vàng có rất nhiều các khoáng chất có lợi cho việc điều trị các bệnh nhiễm khuẩn, kháng khuẩn,…  Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số phương pháp giúp bạn điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả với cây lược vàng.

-       Cách thứ 1: Trong điều trị bệnh trĩ ngoại bằng cây lược vàng,  người bệnh có thể trực tiếp ăn sống 2 – 4 lá cây lược vàng mỗi lần sử dụng. Ăn thưỡng xuyên cho đến khi nhận thấy những triệu chứng của bệnh trĩ ngoại có dấu hiệu xuy giảm.

-       Cách thứ 2: Bạn có thể rửa sạch 3 – 5 lá cây lộc vừng, tiếp theo đợi ráo nước thì đem giã nhỏ . Trong khi giã bạn có thể cho vào một chút muối tinh để tăng khả năng sát khuẩn. Cuối cùng đem phần bã đã giã đắp lên vùng trĩ được rửa sạch, dùng băng gạc giữ qua đêm.

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng cây lộc vừng


chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng việc sử dụng cây lộc vừng rất đơn giản, tuy nhiên chỉ nên áp dụng cho những trường hợp bệnh trĩ đang trong những giai đoạn nhẹ.

Đầu tiên, người bệnh nên chuẩn bị 3 – 5 lá lộc vừng, loại bánh tẻ không quá già. Tiếp theo, đem rửa sạch qua với nước muối rồi chờ cho ráo hết nước thì sử dụng. Chúng ta sẽ sử dụng phương pháp này vào buổi tối, lấy phần lá đã chuẩn bị đem nhai thành bã, nuốt nước còn bã đem đắp lên vùng trĩ ngoại. Để có thể sử dụng cả đêm ta sử dụng thêm một chút băng gạc để giữ chặt phần bã.

Xem : HẠT DẺ NGỰA - ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ

Sử dụng mẹo chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian này sẽ đem lại hiệu quả trong khoảng 7 – 10 ngày, áp dụng thường xuyên bạn sẽ nhận thấy ngay những cơn đau đã không còn.


Trên đây là 3 mẹo chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian được rất nhiều người sử dụng và đã cho những hiệu quả trong điều trị. Các bạn có thể tham khảo và sử dụng những phương pháp này, nhưng cần chú ý đến chế độ ăn và sinh hoạt của bản thân trong quá trình điều trị để việc chữa bệnh diễn ra tốt đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét