Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

LIỆU BỆNH TRĨ CÓ NGUY HIỂM HAY KHÔNG?

Bệnh trĩ ngoại là một trong những bệnh có mức độ phổ biến trong nhiều năm trở lại đây, do những yếu tố nghề nghiệp, sinh hoạt khiến bệnh càng trở nên nghiêm trọng và khó khăn trong điều trị. Vậy bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm hay không? Đây chính là câu hỏi được rất nhiều người muốn tìm hiểu trong thời gian gần đây. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ xin được chia sẻ những thông tin giúp bạn có được câu trả lời hoàn thiện nhất.

Xem : BỆNH TRĨ LÀ GÌ? TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH TRĨ NHƯ THẾ NÀO?

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm hay không?

bệnh trĩ có nguy hiểm không

Bệnh trĩ ngoại không phải là một căn bệnh có thể gây chết người trong ngày một ngày hay, tuy nhiên những ảnh hưởng về sức khỏe mà nó gây ra sẽ kéo dài cho đến khi bệnh được điều trị dứt điểm. Ảnh hưởng của bệnh trĩ ngoại khiến người mắc cực kỳ khó chịu, ảnh hưởng cả về tinh thần cũng như về thể chất.

Bệnh ở giai đoạn 1,2 thường dễ dàng điều trị và những ảnh hưởng của nó đến người bệnh không quá to lớm. Nhưng khi người bệnh chuyển sang giai đoạn 3,4 bắt đầu xuất hiện hiện tượng xuất huyết khi đi đại tiện thì nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây hậu quả không lường tới có thể là ung thư trực tràng hoặc nguy hiểm hơn thế.

Để có thể hiểu trả lời rõ hơn về câu hỏi “ Trĩ ngoại có nguy hiểm hay không? ” chúng ta sẽ đi tìm hiểu những nguyên nhân và những dấu hiệu gây ra bệnh trĩ ngoại.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại

bệnh trĩ có nguy hiểm

Bệnh trĩ ngoại hiện nay được bắt nguồn từ một số nguyên nhân đáng chú ý như sau:

·         Do thói quen ăn uống chưa hợp lý

Nhiều người có thói quen ăn uống không hợp lý, thực đơn ăn không đảm bảo những dinh dưỡng cần thiết như thiếu chất xơ, thức ăn nhuận tràng khiến nguy cơ bị táo bón tăng cao. Đây chính là những nguyên nhân chủ yếu khiến người bệnh mắc trĩ ngoại.

Hơn nữa có nhiều người không bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày cũng chính là nguyên nhân gây lên bệnh trĩ ngoại.

·         Do thói quen sinh hoạt chưa khoa học

Thói quen đi vệ sinh không đúng cách, thói quen ngồi, nằm một chỗ lâu, thói quen lười vận động, lười tập thể dục thể thao tất cả đều chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ngoại.

          Do ảnh hưởng từ công việc

Ảnh hưởng từ công việc đặc biệt đúng với những nhân viên văn phòng thường xuyên phải ngồi bên máy tính làm việc. Thời gian ngồi lâu khiến vùng hậu môn bị chèn ép cũng được coi là nguyên nhân gây lên bệnh trĩ ngoại hàng đầu hiện nay.

·         Do quá trình mang thai

Phụ nữ mang thai rất dễ bị mắc bệnh trĩ ngoại do thời gian mang thai kéo dài 9 tháng, vùng hậu môn liên tục bị chèn bởi thai nhi cùng với sự giới hạn vận động khiến nguy cơ mắc trĩ ở phụ nữ mang thai thường rất cao.

Xem : TÌM HIỂU VÀ PHÒNG TRÁNH BỆNH LÒI DOM

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại thường dễ nhận biết hơn so với bệnh trĩ nội do các búi trĩ thường xuất hiện ngay vùng ngoài hậu môn.  Người bệnh dễ dàng phát hiện những búi trĩ này ngay khi nó vừa xuất hiện bởi nó thường gây cảm giác khó chịu, ngứa rát. Nhưng bệnh trĩ ngoại lại có tất cả 4 giai đoạn bệnh, vậy mỗi giai đoạn sẽ có những triệu chứng và biểu hiện như thế nào?

·         Trĩ ngoại độ 1:

Ở giai đoạn này, người bệnh có thể cảm nhận những thay đổi xung quanh khu vực hậu môn mỗi khi ngồi xuống. Các búi trĩ sẽ gây cảm giác ngứa rát, sưng phồng. Trong giai đoạn này bệnh chưa gây nhiều khó khăn cho người bệnh và có thể dễ dàng điều trị.

·         Trĩ ngoại độ 2:

Trong giai đoạn 2, bệnh nhân trĩ ngoại sẽ cảm nhận thấy sự ngứa rất có phần tăng lên, ngoài ra khi đi đại tiện sẽ có thể kèm theo xuất huyết những không thường xuyên.

·         Trĩ ngoại độ 3:

Trĩ ngoại độ 3 sẽ làm búi trĩ phát triển lớn hơn, việc đau rát xảy ra thường xuyên hơn, xuất huyết mỗi khi đi đại tiện sẽ chảy thành từng giọt đôi khi là từng tia. Những nguy cơ viêm nhiễm tăng cao hơn. Rất nguy hiểm cần được điều trị ngay trước khi bệnh chuyển sang giai đoạn 4.

·         Trĩ ngoại độ 4:

Nếu bệnh nhân chuyển sang trĩ ngoại độ 4 thì việc sử dụng thuốc không còn nhiều tác dụng trong điều trị. Người bệnh cần lập tức tiến hành phẫu thuật cắt búi trĩ trước khi bệnh chuyển sang ung thư trực tràng cực kỳ nguy hiểm.

Như vậy, sau khi chúng ta tìm hiểu về nguyên nhân và các dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại thì có thể đưa ra kết luận cho câu hỏi “ Trĩ ngoại có nguy hiểm hay không? ”như sau:

Xem : TẠC HẠI NGUY HIỂM CỦA BỆNH TRĨ

Bệnh trĩ ngoại không thực sự nguy hiểm nếu có những biện pháp phòng ngừa và điều trị ngay từ những giai đoạn đầu. Còn với bệnh trĩ ngoại độ 3,4 thì đây là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm với xuất huyết và nhiễm trùng máu, ngoài ra còn có nguy cơ ung thư trực tràng. Do đó hãy điều trị ngay khi bệnh còn đang trong giai đoạn bệnh còn nhẹ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét